Hơn 1.000 người tham gia diễn đàn giáo dục ở Lào Cai

06/07/2023, 13:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 1.000 phụ huynh và học sinh đã tham gia Diễn đàn 'Giáo dục trong gia đình những ngày hè' do  Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai tổ chức.

Diễn đàn do Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phối hợp với Ban chỉ đạo hè phường Bắc Cường tổ chức. Dự Diễn đàn có lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, UBND phường Bắc Cường cùng các cán bộ quản lý, Tổng phụ trách Đội, đại diện phụ huynh và 1.000 học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Diễn đàn nhằm lan tỏa chiến dịch “giáo dục lòng biết ơn” của học sinh thành phố Lào Cai. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức vai trò của gia đình, giúp các thành viên trong gia đình cảm nhận được đầy đủ sự yêu thương, chăm sóc lẫn nhau không giới hạn. Đồng thời, giúp học sinh có kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, bảo vệ bản thân an toàn khi ở nhà.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, bà Bùi Thị Thu Hương - Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo hè phường Bắc Cường nhấn mạnh: “Vai trò kết nối giữa các thành viên trong gia đình tạo nên những tình cảm thiêng liêng, quý giá mà mỗi người trong chúng ta may mắn có được. Nhà là nơi ta sẵn sàng trao yêu thương và được yêu thương. Chính tình cảm gia đình là sợi dây kết nối mỗi thành viên với nhau, tạo nên một gia đình văn hoá, ấm áp và hạnh phúc”.

Hơn 1.000 người tham gia diễn đàn giáo dục ở Lào Cai ảnh 1

Bà Trần Thị Thùy Dung, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai (ngoài cùng bên phải) tham dự Diễn đàn.

Tại Diễn đàn, bà Trần Thị Thuỳ Dung - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai chia sẻ: “Tình cảm gia đình chính là sức mạnh từ cội nguồn. Từ sự giáo dục gia đình, chính cội nguồn tạo nên sức mạnh tinh thần nuôi dưỡng cho mỗi chúng ta, tạo nên động lực phát triển trong gia đình và xã hội”.

Cũng theo bà Trần Thị Thùy Dung, Diễn đàn được tổ chức trong những ngày hè có nhiều ý nghĩa và mong muốn truyền tới mỗi người dân, cộng đồng và toàn xã hội những thông điệp về gia đình: “Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em”; “Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em”; “Gia đình, nhà trường cùng đồng hành để trẻ em được an toàn phát triển và hạnh phúc”.

“Tôi mong muốn các em trong dịp hè không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại, ipad và thiết bị công nghệ. Không đắm đuối trong thế giới ảo, không mơ hồ về thế giới thực - ngoài đời. Mong muốn các bậc cha mẹ hãy và sẽ tìm cách cho con tìm hiểu thực tế, bổ sung những kỹ năng và kiến thức nền để trẻ sẵn sàng cùng chung sống, làm việc, hội tụ đủ yếu tố của công dân toàn cầu trong tương lai” – bà Dung bày tỏ.

Hơn 1.000 người tham gia diễn đàn giáo dục ở Lào Cai ảnh 2

Các phụ huynh tham gia Diễn đàn.

Tại Diễn đàn, chuyên gia tâm lý Nguyễn Lệ Thủy - Viện Công nghệ Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam đã chia sẻ về thực trạng những nguy cơ mất an toàn đối với trẻ em trong dịp hè. Cùng với đó là vai trò của cha mẹ trong việc đồng hành, hướng dẫn, chia sẻ cùng con để nhận diện nguy cơ mất an toàn, cách phòng tránh xử lý những tình huống mất an toàn trong cuộc sống. Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ qua các câu chuyện đời thường, nhiều cảm xúc, nhiều lắng đọng.

Cũng trong Diễn đàn, nhiều học sinh đã chia sẻ, gửi lời biết ơn tới cha mẹ, thầy cô và thành viên trong gia đình. Các bậc phụ huynh cũng bày tỏ sự hài lòng về giáo dục thành phố Lào Cai. Đồng thời, mong muốn ngành GD&ĐT thành phố luôn tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm các kỹ năng sống, được học tập và tham gia những hoạt động xã hội một cách tích cực.

Bài liên quan
Lào Cai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngành GD&ĐT Lào Cai đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng tới tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.000 người tham gia diễn đàn giáo dục ở Lào Cai