Hơn 1.100 học sinh Vĩnh Phúc thi giao lưu học sinh giỏi

Long Anh | 06/02/2023, 18:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/2, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức kỳ thi giao lưu học sinh giỏi khối lớp 6, 7, 8 cấp huyện năm học 2022-2023.

Kỳ thi có sự tham dự của hơn 1.100 thí sinh là học sinh của 30 trường THCS, trường liên cấp tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Địa điểm được chọn để tổ chức thi là Trường THCS Vĩnh Tường.

Trong đó, 650 thí sinh là học sinh khối lớp 8 dự thi ở 9 môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tin học. 482 thí sinh là học sinh khối lớp 6, 7 dự thi ở 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (243 thí sinh khối lớp 6 và 239 thí sinh khối lớp 7).

Theo quy định, thời gian thi các môn của khối lớp 8 là 150 phút. Thời gian thi các môn thi của khối lớp 6, khối lớp 7 là 120 phút.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường cho biết, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Phòng đã chỉ đạo các trường THCS, trường liên cấp tiểu học và THCS trên địa bàn tích cực ôn luyện cho các đội tuyển HSG để các thí sinh đảm bảo kiến thức, kỹ năng dự thi. Trong ngày thi, tổ chức đưa, đón học sinh đi thi đảm bảo an toàn. Đối với Trường THCS Vĩnh Tường là địa điểm tổ chức kỳ thi cần chuẩn bị chu đáo các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi.

Kỳ thi giao lưu học sinh giỏi khối lớp 6,7,8 cấp huyện được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích cán bộ giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Đồng thời phát hiện ra những học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương.

Dự kiến, ngày 13/2, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường sẽ tổ chức công bố chính thức kết quả kỳ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.100 học sinh Vĩnh Phúc thi giao lưu học sinh giỏi