Xe và đời sống

Hơn 1,12 triệu chiếc Toyota và Lexus bị triệu hồi trên toàn cầu vì cảm biến điều khiển túi khí

Như Phúc {Ngày xuất bản}

(GDTĐ) - Toyota và Lexus sẽ triệu hồi tới 1,12 triệu chiếc ô tô trên toàn cầu do lỗi cảm biến có thể khiến túi khí trước của ghế phụ không bung khi xảy ra va chạm.

Theo Reuters, tập đoàn Toyota Motor vừa công bố đợt triệu hồi lên tới 1,12 triệu chiếc ô tô trên toàn thế giới, gồm các mẫu xe mang thương hiệu Toyota và Lexus, liên quan đến vấn đề túi khí. Trong đó, chỉ tính riêng tại Mỹ sẽ có khoảng 1 triệu chiếc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới này.

Nguyên nhân cụ thể của đợt triệu hồi này là cảm biến của Hệ thống Phân loại Hành khách (OCS) có thể bị đoản mạch do lỗi trong quá trình sản xuất, điều này khiến túi khí ở vị trí ghế phụ có thể không bung trong một số vụ va chạm.

Các xe Toyota và Lexus bị triệu hồi trên toàn cầu. Theo TGPT

Trong số các mẫu xe bị triệu hồi, Toyota sở hữu các đại diện gồm: Avalon, Avalon Hybrid, Camry, Camry Hybrid, Corolla, Highlander, Highlander Hybrid, RAV4, RAV4 Hybrid và Sienna Hybrid; trong khi Lexus có các đại diện: ES250, ES300H, ES350, RX350 và RX450H. Tất cả các xe này đều thuộc đời từ 2020 - 2022.

Nhà sản xuất Nhật Bản sẽ thông báo đến các khách hàng sở hữu ô tô trong diện ảnh hưởng từ tháng 2/2024 và tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi khi xe được mang đế đại lý.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Toyota và Lexus đã triệu hồi hơn 110.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ do vấn đề liên quan đến túi khí; cụ thể, các giắc cắm điện kết nối đến module túi khí người lái nằm trong cụm cáp ở vị trí cột lái có thể bị tách rời do chất lượng mối hàn của các dây kết nối. Trong đó, Toyota có các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm: Corolla, Corolla Cross, Corolla Cross Hybrid, Highlander, Highlander Hybrid và Tacoma; Lexus có các mẫu xe: NX Hybrid, NX 250, NX 350, RX Hybrid, RX 350 và RX 500H.

Vào tháng 11, Toyota cũng triệu hồi khoảng 2,1 triệu chiếc Rav4 tại Bắc Mỹ do bộ phận cố định ắc quy 12V trên các xe này không phù hợp, khiến cực dương có thể va vào kẹp giữ ắc quy khi xe di chuyển, gây ra tình trạng chập điện và làm tăng nguy cơ cháy xe.

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1,12 triệu chiếc Toyota và Lexus bị triệu hồi trên toàn cầu vì cảm biến điều khiển túi khí