Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk

Thành Tâm | 09/01/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quỹ học bổng "Đọt chuối non" đã đồng hành, hỗ trợ cho hàng ngàn học sinh tại Tây Nguyên vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Sáng 9/1, tại Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Chương trình học bổng “Đọt chuối non” lần thứ 16 đã trao 104 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập.

Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk ảnh 1

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có TS. Đỗ Tường Hiệp - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk; bà Hoàng Thiên Nga - người sáng lập Quỹ học bổng “Đọt chuối non”; đại diện các Sở, ngành tại địa phương.

Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk ảnh 2

Bà Hoàng Thiên Nga trò chuyện với em Bảo Thy (em bị khối u mỡ làm lệch khuôn mặt).

Theo báo cáo, sau 16 lần tổ chức, Quỹ học bổng “Đọt chuối non” đã trao 1.000 suất cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh Tây Nguyên. Tổng số tiền đã trao là hơn 3 tỷ đồng.

Nhiều em học sinh nhận học bổng từ Quỹ này đã vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành người có ích. Có em nay đã thành đạt, trở thành nhà tài trợ lớn cho Quỹ.

Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk ảnh 3

TS. Đỗ Tường Hiệp trao Giấy chứng nhận học bổng vượt khó cho các học sinh.

Được nhận học bổng, em Bảo Thy - lớp 1, Trường Tiểu học La Văn Cầu (xã Cư San, huyện M’Drắk) cho biết: “Em ước mơ được chữa lành khối U trên mặt để đi học và chơi với các bạn”.

Được biết, Bảo Thy bị mắc chứng u mỡ. Khối U quá lớn, đã làm lệch khuôn mặt của em.

Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk ảnh 4

Bà Hoàng Thiên Nga trao học bổng vượt khó cho học sinh.

Còn em Võ Thị Thu Nga - lớp 10A5, Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột) thì tâm sự: “Bản thân em mồ côi mẹ, bố không nuôi nên ở với cậu mợ. Sau đó cậu mất, nên rất khó khăn. Được nhận học bổng, em sẽ chi tiêu hợp lí để phục vụ cho việc học. Em hứa sẽ cố gắng để thành người có ích cho xã hội”.

Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk ảnh 5

Ban tổ chức trao học bổng, quà cho các em học sinh của tỉnh Đắk Lắk vượt khó học giỏi.

Nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập, rèn luyện, Ban tổ chức đã trao 104 suất học bổng gồm: 10 suất đặc biệt, trị giá 5 triệu đồng/suất; 84 suất, trị giá 3 triệu đồng/suất và 10 xe đạp, trị giá mỗi xe là 1,8 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 suất học bổng cho học trò nghèo tại Đắk Lắk