Hơn 2.500 vị trí việc làm cho sinh viên Trường Đại học Nông lâm (ĐH Huế)

Nhật Quỳnh | 21/05/2022, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội việc làm được tổ chức thường niên tại Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế đã mang đến hơn 2.500 vị trí việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau cho sinh viên.

Ngày hội việc làm 2022Ngày hội việc làm 2022" với chủ đề “Nghề nghiệp hôm nay – Tươi sáng ngày mai”.

Ngày 21/5, Trường Đại học Nông lâm đã tổ chức chương trình "Ngày hội việc làm 2022". Với chủ đề “Nghề nghiệp hôm nay – Tươi sáng ngày mai”, nhà trường mong muốn kết nối nhà tuyển dụng trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Thông qua chương trình tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp để thích ứng nhanh với xu hướng tất yếu của thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế toàn cầu; tiến tới tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước, đặc biệt là cơ hội tìm kiếm việc làm của các nhóm ngành nông nghiệp hậu Covid 19.

Hơn 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng đến với sinh viên Trường Đại học Nông lâm.

Chương trình quy tụ hơn 20 doanh nghiệp tham gia gian hàng, hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp với trên 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng.

Đặc biệt một số đơn vị với số lượng chỉ tiêu không giới hạn, chứng tỏ cơ hội việc làm dành cho sinh viên nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư là vô cùng lớn.

Nhiều đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng không giới hạn.

Ngày hội việc làm là hoạt động được Trường Đại học Nông lâm tổ chức thường niên, nhằm kết nối, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Em Hồ Thị Ánh Tuyết, sinh viên khoa Nuôi trồng thuỷ sản chia sẻ: Ngày hội việc làm là hoạt động khiết thực, giúp cho bản thân cũng như nhiều sinh viện có thêm cơ hội tìm được công việc mình mong muốn.

“Ngoài ra, ngày hội việc làm giúp chúng em có thêm nhiều kinh nghiệm trong phỏng vấn khi được tuyển dụng. Tại đây, em được các anh chị tư vấn nhiệt tình, để hiểu rõ hơn về các lĩnh vực cũng như công việc phù hợp với bản thân”, Tuyết cho hay.

Các nhà tuyển dụng tư vấn cho sinh viên có nhu cầu việc làm.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm cho biết: Đây là chương trình thường niên với mục tiêu thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, cầu nối ba bên gồm Doanh nghiệp - Nhà trường - Sinh viên.

Thông qua chương trình đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và tìm kiếm việc làm của sinh viên ngay khi còn trên ghế nhà trường.

“Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động của chương trình, nhà trường tổ chức Ngày hội Openday gắn kết với các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trường mời hơn 250 học sinh và giáo viên THPT tham gia tham quan, trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu nhu cầu việc làm của các nhóm ngành mà nhà trường đang đào tạo...”, PGS.TS Trần Thanh Đức chia sẻ thêm.

Chương trình với sự tham gia của 250 giáo viên học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo PGS.TS Trần Thanh Đức từ kết quả tuyển dụng hàng năm, đơn vị luôn lắng nghe những nhận xét, ý kiến đóng góp của nhà tuyển dụng về chất lượng nguồn nhân lực để từ đó điều chỉnh nội dung các chương trình ngành nghề đào tạo.

Bên cạnh đó, cải thiện và nâng cao chất lượng sinh viên nhà trường cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.

Thông qua sự kiện này, nhà trường khẳng định với phụ huynh, sinh viên và toàn xã hội: Trường Đại học Nông lâm luôn luôn quan tâm tới việc làm của các em sau khi được đào tạo tại nhà trường. Đó là sứ mạng quan trọng của trường trong quá trình phát triển. Nhà trường luôn đồng hành cùng các em trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2.500 vị trí việc làm cho sinh viên Trường Đại học Nông lâm (ĐH Huế)