Hơn 2000 học sinh Hà Nội tham gia xuân yêu thương - Tết hội nhập

21/01/2024, 17:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức hoạt động Ngày hội “Xuân yêu thương – Tết hội nhập”.

Ngày hội “Xuân yêu thương – Tết gồm hai hoạt động hội chợ xuân yêu thương và ngày hội ngôn ngữ quốc tế;

Hội chợ xuân yêu thương được với nhiều hoạt động như thi các trò chơi dân gian; viết câu đối, các hoạt động trải nghiệm, các gian hàng… để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên nhà trường cùng tham gia.

Hơn thế, các em còn được tìm hiểu và trải nghiệm những trò chơi dân gian, những nét đẹp trong phong tục tập quán của dân tộc, từ đó, giúp cho học sinh thêm yêu những giá trị văn hóa truyền thống.

Học sinh thuyết trình về ý tưởng.
Học sinh thuyết trình về ý tưởng.

Toàn bộ kinh phí thu được nhà trường dùng ủng hộ quĩ “Trái tim Trưng Vương”. Quĩ này được sử dụng để chia sẻ, tặng quà… cho những học sinh còn nhiều khó khăn, thiệt thòi trong và ngoài nhà trường.

Ngày hội nhập quốc tế là hướng đi tất yếu trong những năm qua, Trường THCS Trưng Vương đã tổ chức mô hình lớp 2 ngoại ngữ, song ngữ với các ngôn ngữ: Anh, Pháp, Đức, Nhật; Hàn, mang đến cơ hội cho khoảng 40% học sinh trong nhà trường sử dụng được song song 2 ngoại ngữ, ngoài ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ.
Với mong muốn giúp cho các em có cơ hội giao lưu, cùng nhau chia sẻ phương pháp học ngoại ngữ; tự tin hơn trong giao tiếp bằng chính ngôn ngữ các em đang học, từ đó bồi đắp thêm niềm đam mê, động lực, tình yêu đối với việc học ngoại ngữ.

Bởi, biết thêm một ngoại ngữ, học sinh không chỉ có thêm một công cụ để giao tiếp mà còn giúp các em thêm hiểu về những nền văn hoá khác nhau, từ đó, học thêm được nhiều cách tư duy mới, nhiều cách nhìn mới về thế giới để trở thành những công dân toàn cầu.

Học sinh trưng bày, giới thiệu các không gian văn hoá: Đức, Nhật, Hàn, Pháp... và không gian Tết dân tộc
Học sinh trưng bày, giới thiệu các không gian văn hoá: Đức, Nhật, Hàn, Pháp... và không gian Tết dân tộc

Ngày hội ngôn ngữ lần này nhằm khơi gợi sự quan tâm và chia sẻ của các em đối với các vấn đề về văn hóa thông qua việc trưng bày các không gian văn hóa; các tiết mục sân khấu hoá như nhạc kịch, hát và nhảy.

Đây cũng là cơ hội để các em được thể hiện niềm đam mê nghệ thuật, âm nhạc và sự sáng tạo.

Chia sẻ về những hoạt động này, cô Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường nói: “Hội chợ xuân và Ngày hội ngôn ngữ quốc tế là hoạt động thường niên của nhà trường trong những năm qua. Đây là một trong những sự kiện được học sinh khối ngoại ngữ nói riêng, học sinh toàn trường nói chung mong chờ và đón đợi nhất trong năm.

Qua hoạt động này, học sinh hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của mình, gia đình và xã hội trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại trong thời kì hội nhập; các em có thêm cơ hội để thực hành và thể hiện khả năng ngoại ngữ của bản thân, ý thức được một cách sâu sắc hơn ý nghĩa của việc học thêm một ngôn ngữ mới.

Thông qua các hoạt động diễn ra trước và trong ngày hội, học sinh còn được phát triển nhiều kĩ năng và năng lực quan trọng: năng lực phản biện, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực công nghệ thông tin, kinh doanh – khởi nghiệp …Tất cả sẽ trở thành những nền tảng quan trọng để các em trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2000 học sinh Hà Nội tham gia xuân yêu thương - Tết hội nhập