Hơn 52 hạ sĩ quan, binh sĩ Quân khu 9 tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Th.An & T.Tiến | 06/07/2022, 10:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Quân khu 9 có hơn 52 hạ sĩ quan, binh sĩ  tham gia kỳ thi. Các đơn vị đã tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bộ đội tập trung ôn luyện, ổn định tâm lý để bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Quân khu 9 có hơn 52 hạ sĩ quan, binh sĩ đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào các trường trong quân đội.

Các đơn vị của Quân khu 9 đang tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bộ đội tập trung ôn luyện, ổn định tâm lý để bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Tại An Giang, có 20 chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đăng ký tham gia thi. Nhằm giúp chiến sĩ đạt kết quả cao trong kỳ thi, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể từ bố trí phòng, thời gian đến đội ngũ giáo viên ôn tập.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Thành, Trợ lý Ban cán bộ, phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh An Giang, mọi năm bình quân đơn vị có khoảng 20-30 quân nhân đăng ký tham gia thi tốt nghiệp THPT . Để các khâu tổ chức được bảo đảm, đầu tiên đơn vị tổ chức phân loại theo từng khối và xin kinh phí từ địa phương mời giáo viên từ các trường có uy tính trên địa bàn về ôn thi.

"Năm nay các quân nhân đăng ký thi hai khối A và C. Đơn vị đã thuê 10 giáo viên từ Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt đến ôn luyện các môn đúng theo khối thi. Thời gian bắt đầu ôn luyện từ ngày 9-5 đến 5-7, mỗi ngày 11 tiết phân ra các buổi sáng, chiều và tối”, Thiếu tá Thành cho biết thêm.

Thầy Trần Hải Lý, giáo viên bộ môn Toán của Trường THPT Huỳnh Mẫn Đạt cho biết: Qua quá trình ôn luyện kiến thức chung về môn Toán, nhìn chung các chiến sĩ nắm được kiến thức chung.

"Tuy nhiên số ít các bạn còn khó khăn trong việc tìm phương pháp giải các bài toán nâng cao. Vì thế bản thân tôi đi sâu vào các bài toán ôn thi đại học. Thường xuyên động viên các chiến sĩ tích cực ôn luyện và bình tĩnh tự tin”.

Bên cạnh ôn thi tại lớp, các chiến sĩ ở Trung đoàn 892, Bộ CHQS tỉnh An Giang còn tranh thủ những lúc rảnh rỗi lại cùng nhau tổ chức ôn luyện. Với phương pháp học theo nhóm, anh em sẽ hỗ trợ, bổ sung kiến thức cho nhau.

Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong giải các bài tập khối tự nhiên và mẹo ghi nhớ dấu mốc, sự kiện môn xã hội. Đơn vị cũng quan tâm tạo điều kiện tối đa để chiến sĩ có thời gian tập trung ôn thi.

Binh nhất Lê Hoàng Phúc, Tiểu đoàn 512, Trung đoàn 892, Bộ CHQS tỉnh An Giang chia sẻ: “Tôi thi khối C nên chủ yếu là học thuộc bài, ghi nhớ các dấu mốc sự kiện. Ngoài thuê giáo viên trực tiếp đến ôn tập, đơn vị cũng tạo điều kiện phòng riêng và thời gian để tôi và các bạn ôn thi. Qua thời gian ôn luyện hai tháng, từ sự hỗ trợ của giáo viên, sự động viên, giúp đỡ của các anh ở Tiểu đoàn bản thân tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều”.

Ngoài thuê giáo viên, tạo điều kiện thời gian ôn luyện, các đơn vị còn bảo đảm ăn uống, phòng nghỉ cho quân nhân trong thời gian ôn tập và tham gia kỳ thi. Thư viện, tủ sách của mỗi đơn vị dịp này cũng được bổ sung nhiều đầu sách nâng cao theo từng môn thi để bộ đội có thể tìm đọc, trang bị thêm kiến thức cho bản thân.

“Mỗi năm khi quân nhân tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, đơn vị luôn bố trí phương tiện đưa đón trong suốt thời gian thi. Đến khi có kết quả, trường hợp thi đậu, đơn vị còn bố trí tặng quà nhằm khích lệ tinh thần và bố trí thời gian phép cho các quân nhân thi đậu về thăm gia đình trước khi đi học”, Trung tá Lê Văn Sáng, Chính ủy Trung đoàn 892, Bộ CHQS An Giang cho biết.

Việc tạo điều kiện về mặt thời gian, tài liệu ôn tập ở các đơn vị đã góp phần tạo cơ hội cho các chiến sĩ thực hiện ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 52 hạ sĩ quan, binh sĩ Quân khu 9 tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022