TS.Nguyễn Phương Thảo, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trình bày nghiên cứu |
Tại Hội thảo, nhiều công trình, chủ đề cốt lõi của giáo dục vì sự phát triển bền vững được các nhà khoa học công bố và thảo luận, như: Những vấn đề về lí luận, thực tiễn trong giáo dục đại học vì sự phát triển bền vững; những vấn đề lí luận, thực tiễn, thách thức và giải pháp giáo dục vì sự phát triển bền vững trong xây dựng và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chính sách và những đề xuất chính sách về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục vì sự phát triển bền vững.
Hội thảo cũng là không gian mở để các nhà nghiên cứu chia sẻ, báo cáo các kết quả nghiên cứu liên quan tới giáo dục vì sự phát triển bền vững như công dân toàn cầu, giáo dục suốt đời, dạy học phát triển năng lực,… và các vấn đề chung về khoa học giáo dục đang được cộng đồng quan tâm.
Vấn đề phát triển bền vững, giáo dục phát triển bền vững xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây được nhiều nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm. Các kết quả nghiên cứu góp phần giúp Đảng, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có nhiều chính sách về vấn đề này. Bộ GDĐT đã chỉ đạo tổ chức các hội nghị, hội thảo, tài trợ cho các dự án, chương trình nghiên cứu, lồng ghép những nội dung phát triển bền vững vào Chương trình Giáo dục phổ thông và các kế hoạch, hoạt động khác của ngành.