Hồng Duy chia tay HAGL sau 15 năm

03/01/2023, 09:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thông báo hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy là cầu thủ tiếp theo nói lời chia tay đội bóng để tìm bến đỗ mới.

Hồng Duy là cầu thủ thứ 7 rời HAGL trước mùa giải 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng 3/1, HAGL thông báo kết thúc hợp đồng với Hồng Duy. Cầu thủ sinh năm 1996 nhiều khả năng sẽ gia nhập CLB Nam Định sau khi tuyển Việt Nam kết thúc AFF Cup 2022.

"Cuộc sống là một hành trình với nhiều bến đỗ! Hôm nay, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy chính thức nói lời tạm biệt CLB HAGL sau gần 15 năm học tập, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến để chuyển sang thi đấu cho một CLB mới", nội dung thông báo của đội bóng ghi.

Hồng Duy cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Toàn. Ban đầu, anh chỉ lọt vào lứa cầu thủ năng khiếu của HAGL. Sau thời gian tập luyện, HLV Guillaume Graechen đôn anh vào lứa học viện HAGL-Arsenal JMG (bây giờ là Học viện HAGL).

hong duy roi hagl anh 1

Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ khoác áo CLB mới sau khi thi đấu AFF Cup 2022 trở về. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau thời gian dài được đào tạo và thi đấu trong màu áo HAGL, Hồng Duy bày tỏ ý định tìm một môi trường thi đấu mới để thử sức mình. Anh được ban lãnh đạo HAGL đồng ý và bầu Đức tạo điều kiện ra đi.

Theo thống kê sơ bộ từ khi lên chơi V.League 2015, Hồng Duy ra sân 145 trận cho HAGL và ghi 9 bàn thắng. Anh và lứa cầu thủ cùng khóa chưa có danh hiệu vô địch nào cùng đội bóng phố núi. An ủi nhất với họ là vị trí số một ở mùa giải 2021 khi V.League bị hủy sau 12 vòng đấu.

Trước khi rời HAGL, Hồng Duy làm việc với CLB Nam Định. Nếu không có gì thay đổi, sau khi trở về từ AFF Cup 2022, cầu thủ này sẽ sớm được đội bóng thành Nam công bố.

Ngoài Hồng Duy, HAGL cũng chia tay Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu. Trong thời gian tới, đội bóng còn nói lời tạm biệt một vài cầu thủ nữa.

Quả phạt đền giúp HAGL thoát thua trước Hà Nội Vũ Văn Thanh thực hiện thành công cú đá trên chấm 11 m để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà HAGL trong trận gặp Hà Nội ở vòng cuối V.League 2022 diễn ra vào tối 19/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Duy chia tay HAGL sau 15 năm