Họp báo ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia: HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng

03/05/2023, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐT nữ Việt Nam thắng 3-0 trước ĐT nữ Malaysia trong trận ra quân ở bảng A SEA Games 32. Hai HLV Mai Đức Chung và Soleen Al-Zoubi đã có những chia sẻ thẳng thắn sau trận đấu.

Video họp báo sau trận ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Malaysia tại SEA Games 32 hôm 3/5:

Không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ ở SEA Games, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng thắng ĐT nữ Malaysia 3-0 nhờ những pha lập công ngay trong hiệp 1 của Phạm Hải Yến (phút thứ tư), Nguyễn Thị Bích Thùy (phút 24) và Huỳnh Như (phút 34).

Dù vậy, trong hiệp 2, đội bóng của chúng ta đã không thể ghi thêm bàn thắng dù có không ít cơ hội đối mặt với khung thành của thủ môn Nur Ezza Ashikin.

Họp báo ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia: HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng - 1

ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia và giữ sạch lưới ở trận ra quân tại SEA Games 32

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung (ĐT nữ Việt Nam) chia sẻ thẳng thắn: "Trận đầu tiên này tại SEA Games 32, chúng tôi chưa thể hiện được tốt lắm. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn. Mọi người đều nỗ lực thi đấu dù thời tiết buổi chiều ở Phnom Penh rất nóng. Dù sao chúng tôi cũng đã giành thắng lợi và sẽ cố gắng các trận đấu sau. Bên cạnh đó, Malaysia đã cho thấy nhiều tiến bộ ở giải lần này".

Lý giải nguyên nhân các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, HLV Mai Đức Chung nói: “Có thể do thời tiết nắng nóng, các cầu thủ phải hoạt động ở cường độ cao nên ảnh hưởng, dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội. Giá mà các cơ hội đó được chuyển hóa thành bàn thắng thì tốt hơn".

Đánh giá về màn trình diễn của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Huỳnh Như đang chơi bóng ở châu Âu có thời tiết khá mát mẻ, còn về đây trời nắng nóng. Toàn đội đều bị ảnh hưởng như vậy. ĐT nữ Việt Nam chưa có nhiều thời gian làm quen với thời tiết ở Campuchia. Hy vọng ở trận tới (gặp ĐT nữ Myanmar lúc 16h ngày 6/5), Huỳnh Như sẽ chơi tốt hơn".

Nói về hai đối thủ sắp tới (Myanmar và Philippines), "thuyền trưởng" của ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Hai đối thủ sắp tới đều mạnh hơn Malaysia. Do đó chúng tôi sẽ có sự sắp xếp đội hình khác. Hôm nay, đội hình của ĐT nữ Việt Nam chưa phải mạnh nhất. Tùy từng đối tượng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hợp lý. Hôm nay chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm và không dính chấn thương".

Họp báo ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia: HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng - 2

HLV Mai Đức Chung tiết lộ ở buổi họp báo

"Hai ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng. Cùng với đó toàn đội sẽ hồi phục và quen với thời tiết hơn. Rõ ràng khi phải thi đấu lúc 16h chiều trời nắng nóng hơn rất nhiều. Nhưng nếu được đá lúc 20h rồi bất ngờ quay lại đá vào lúc 16h thì sẽ cũng khó khăn. Do đó, cái gì cũng có bất lợi nhưng cũng có thuận lợi".

Nói về việc tuyển nữ Việt Nam sử dụng sơ đồ 3 trung vệ hôm nay, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi đã chuẩn bị từ trước, đội hình 3 trung vệ tôi đã chuẩn bị từ khi toàn đội tập huấn ở Nhật Bản. Thật ra tôi chưa hài lòng, nhưng lúc này xong trận rồi thì tôi cũng tạm chấp nhận".

Trong khi đó, tiền đạo Phạm Hải Yến (ĐT nữ Việt Nam) chia sẻ: "Tôi nghĩ toàn đội đã chơi tốt. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chơi tốt hơn nữa. Bản thân tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tôi sẽ cố gắng trong các buổi tập để cải thiện mình".

Họp báo ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia: HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng - 3

Tiền đạo Hải Yến thừa nhận bản thân đã bỏ lỡ không ít cơ hội dù sớm mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Soleen Al-Zoubi (ĐT nữ Malaysia) chia sẻ: "Ở trận đấu hôm nay, chúng tôi đã đá tốt dù gặp đối thủ mạnh hơn. Các cầu thủ trẻ đã có lần đầu chơi bóng ở cấp độ quốc tế. Tôi rất tự hào vì họ. Họ đã cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Chúng tôi cần cải thiện bản thân ở trận đấu thứ hai (gặp Philippines)".

Họp báo ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia: HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng - 4

HLV Soleen Al-Zoubi (ĐT nữ Malaysia) nghĩ còn có thể thua đậm hơn kết quả 0-3 trước ĐT nữ Việt Nam

"Mỗi trận đấu đều rất khác biệt. Đấu với Việt Nam, chúng tôi có sự chuẩn bị theo cách khác. Còn khi đấu với Philippines cách chuẩn bị cũng sẽ khác. Đây là đội hình tốt nhất mà Malaysia có thể tập hợp. Hy vọng họ sẽ tiến bộ trong tương lai. Trước trận gặp Việt Nam, tôi đã nghĩ kết quả sẽ tệ hơn là kết quả thua 0-3.

Các bàn thua của Malaysia đều đến từ sai lầm cá nhân. Lần đầu nhiều cầu thủ của chúng tôi được thi đấu quốc tế. Nếu cứ chơi như hiệp 2 thì tôi nghĩ kết quả sẽ tốt hơn. Tôi muốn các cầu thủ tự hào về họ. Tôi sẽ cố gắng giúp họ có được tinh thần tốt nhất cho các trận tới. Tôi sẽ khắc phục các sai lầm cá nhân".

Video 3 bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam vào lưới Malaysia:

Đội tuyển nữ Việt Nam & SEA Games 32

Theo bạn thành tích của ĐT nữ VN ở SEA Games 32 ra sao?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Malaysia: HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng