Hợp tác bệnh viện trong và ngoài công lập giúp chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơ

Minh Nhã | 19/08/2023, 10:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua,tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nêu quan điểm: “Tôi rất mong muốn trong hệ thống y tế Thủ đô là trong và ngoài công lập, thậm chí Trung ương và thành phố làm sao gắn quyện làm một. Xác định cùng trên một con đường, cùng một nhiệm vụ đó là chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện ngoài công lập bây giờ đang có rất nhiều lợi thế nếu chúng ta biết phối hợp hai bên với nhau thì rất tốt. Nếu quản lý bệnh viện công lập vận hành theo mô hình bệnh viện ngoài công lập sẽ mang hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Điều này là khó, nhưng thực hiện từng bước từng bước sẽ dần thay đổi được. Làm sao truyền tải thông điệp của Luật khám, chữa bệnh là Lấy người bệnh là trung tâm và bắt đầu từ quan niệm, suy nghĩ của từng nhân viên ở bệnh viện thì hành hành động, cư xử, hành vi sẽ khác hẳn”.

ky-ket-bv-da-khoa.jpg
Lễ ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

BSCKII Nguyễn Quỳnh Anh, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho rằng: Hợp tác toàn diện giữa hai bệnh viện là minh chứng trực quan nhất cho nỗ lực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân; cao hơn nữa là nâng cao sức khỏe của người Việt.

“Trong bối cảnh ngành y tế nước nhà đã có những bước tiến chuẩn bị tích cực, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19 thì buổi lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa hai bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Đa khoa Hà Nội mang một ý nghĩa đặc biệt. Sự hợp tác cần thiết cho hôm nay và cho tương lai lâu dài”, bà Quỳnh Anh nói.

TS.BS Nguyễn Đức Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho rằng: “Việc hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Hà Nội vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của Bệnh viện. Nói là quyền lợi vì qua hợp tác với các bệnh viện tư nhân, chúng tôi học được nhiều điều, đó là tầm nhìn, tư duy, cách quản lý, cách quản trị của bệnh viện tư nhân mà chúng tôi là bệnh viện công lập có thể học được. Nói là trách nhiệm vì Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn được giao nhiệm vụ phụ trách chuyên môn 7 chuyên khoa đầu ngành đối với tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn Hà Nội, cả công lập và tư nhân.

Vì vậy, việc hợp tác với Bệnh viện đa khoa Hà Nội cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Sau buổi ký kết hợp tác ngày hôm nay thì giữa hai bệnh viện sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt là rất mong là sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo Sở Y tế thêm nữa”

Theo bản thỏa thuận hợp tác, Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội sẽ cùng phối hợp trong việc chuyển giao công nghệ khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó các hoạt động đào tạo, tập huấn nhân lực nhằm nâng cao công tác chuyên môn đối với những hạng mục được coi là thế mạnh giữa hai bệnh viện. Cam kết về việc hỗ trợ nguồn nhân lực trong các hoạt động thăm khám và điều trị khi cần.

Với mục đích đa dạng hoá trên tất cả các lĩnh vực, phát triển rộng hơn, chuyên sâu hơn trong việc khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Hà Nội tiến hành ký kết hợp tác chuyên môn toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Sự hợp tác này tạo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ của cả hai đơn vị y tế uy tín được học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ đó nâng cao kỹ năng, xử lý chuyên nghiệp các ca bệnh khó, các tình huống phức tạp.

Đặc biệt hơn với những chuyên khoa cần đến đội ngũ bác sĩ tay nghề cao cũng như trang thiết bị hiện đại như Chuyên khoa cột sống, Điện quang can thiệp và chẩn đoán hình ảnh hay chuyên khoa tiêu hoá. Thông qua lễ ký kết Bệnh viện Đa khoa Hà Nội sẽ ngày càng phát huy hơn nữa năng lực chuyên môn, ưu thế kỹ thuật vốn có, đồng thời mở rộng và kiện toàn hệ thống dịch vụ

Sự kiện này cũng cho thấy tinh thần xây dựng và luôn tìm kiếm các đối tác uy tín để nâng cao chất lượng của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, những cơ sở y tế luôn hướng đến sự đổi mới và phát triển vì sức khỏe và hạnh phúc của người bệnh.

Bài liên quan
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có tân giám đốc
(GDTD) - Ông Nguyễn Đức Long vừa được bổ nhiệm giữ chức giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác bệnh viện trong và ngoài công lập giúp chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơ