Trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước dành cho giáo dục còn hạn hẹp, hợp tác công-tư không chỉ tạo cơ hội để học sinh có thể tiếp cận với nhiều môn học, phương pháp giảng dạy quốc tế, mà còn hướng đến nền giáo dục toàn diện cho học sinh.
Quan hệ đối tác công tư (PPP) trong giáo dục (hợp tác giữa khu vực tư nhân và các trường công lập) đã nổi lên như một công cụ tiềm năng để nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao ở Việt Nam.
Với nguồn lực nhà nước có hạn, việc xây dựng thể chế, cơ chế, chính sách, để huy động các nguồn lực cho xây dựng nhà ở xã hội cần thiết trên tinh thần hợp tác công tư.