Hợp tác đại học và doanh nghiệp đào tạo nhân lực chất lượng cao

Hải Bình | 21/04/2023, 19:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/4, Tập đoàn FPT ký kết hợp tác với Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) trong lĩnh vực đào tạo, khoa học và công nghệ.

Cụ thể, trong hợp tác về đào tạo, FPT tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên của TDTU đi thực tập, nghiên cứu, đồng hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tại các cơ sở, công ty thành viên trực thuộc FPT.

Hàng năm, FPT hỗ trợ học bổng cho các chương trình đào tạo ĐH và sau ĐH của TDTU. Hai bên sẽ cùng xây dựng hệ thống học liệu chuyên ngành, hệ thống phòng thí nghiệm phục vụ đào tạo.

Bên cạnh đó, phía TDTU sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo ĐH, sau ĐH và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho FPT. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu thương hiệu và cơ hội công việc tại FPT tới sinh viên học viện mỗi năm.

Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, hai bên sẽ đồng hành phát triển tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu chung, trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên và tổ chức hội thảo khoa học, trao đổi những thành tựu nghiên cứu và giới thiệu các công nghệ mới của khu vực và thế giới có khả năng áp dụng cho mỗi bên.

Hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Trường ĐH Tôn Đức Thắng đánh dấu một bước tiến quan trọng, với mục tiêu phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, tăng cường hợp tác, hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Với FPT, sự hợp tác lần này là nền tảng quan trọng, giúp nuôi dưỡng nguồn nhân sự chất lượng cao trong ngành công nghệ, nối tiếp khát vọng nâng tầm trí tuệ Việt.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự FPT trao đổi với nhà trường về việc thiết kế chương trình thực tập phù hợp, tạo môi trường thực tiễn và cơ hội để sinh viên sớm làm việc tại FPT, có được trải nghiệm thực tế và cơ hội làm việc chính thức tại tập đoàn trong tương lai.

Hiện nay, Tập đoàn FPT đã và đang đẩy mạnh hợp tác với chuỗi các trường ĐH trên cả nước. Trường ĐH Tôn Đức Thắng là đơn vị thứ hai trong chuỗi các trường ĐH mà Tập đoàn FPT hợp tác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác đại học và doanh nghiệp đào tạo nhân lực chất lượng cao