Hợp tác doanh nghiệp Việt - Nhật để kết nối hai thị trường

La Giang | 22/11/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Việt Nam Asean global đã tổ chức ký kết hợp tác ghi nhớ với Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi chương trình giao lưu, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Viện Kinh tế Văn hóa Việt Nam và Liên hiệp hội Người Việt Nam ở Nhật Bản.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao - Chủ Tịch Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Bà Lê Thương - PCT Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật, Phó giáo sư Nguyễn Lân Trung – PCT Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài , Th.s Nguyễn Thị Ngân, Chủ Tịch CLB Doanh nhân Việt Nam Asean Global, Ông Yoshida RyuTaro - Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu.

z4903903727746_5a4a42ecf24d477c7c4270b165f7da68.jpg
CLB Doanh nhân Việt Nam Asean Global tổ chức ký kết hợp tác ghi nhớ với Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu.

Việc ký kết giữa hai bên nhằm thực hiện mục tiêu, giúp các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trong CLB nói chung, có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản và kết nối thị trường hai nước.

Hai bên đã thảo luận và quyết định hợp tác cùng tổ chức các hoạt động phù hợp với các bên, đặc biệt tập trung vào các vấn đề: Đào tạo chuyên gia IT; Chương trình đào tạo phát triển phần mềm và lập trình robot; Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư; Hỗ trợ định cư tại Nhật. Đồng thời kết nối thương mại các lĩnh vực làm đẹp , thực phẩm , y tế …

Phát biểu tại sự kiện, Bà Nguyễn Thị Ngân, Chủ tịch CLB doanh nhân Việt Nam Asean Global cho biết, CLB doanh nhân Việt Nam ASEAN Global là nơi cộng đồng tập hợp nhiều doanh nghiệp, doanh nhân. Hiện CLB đã có nhiều hoạt động hỗ trợ giúp cho doanh nghiệp, đặc biệt là kết nối xúc tiến thương mại giúp các doanh nghiệp ở trong nước, đưa các sản phẩm vào hệ thống siêu thị Winmart, Aeon, Big C... kết nối với các doanh nghiệp thị trường Hàn Quốc, thị trường Úc, thị trường Đức...

“Sự kiện ngày hôm nay chúng tôi mong muốn sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp trong  CLB nói chung có cơ hội kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản, có thể xúc tiến giúp các doanh nghiệp trong nước sản xuất được những sản phẩm để có thể kết nối sang thị trường Nhật Bản - là một thị trường rất khó tính” Bà Nguyễn Thị Ngân, Chủ tịch CLB doanh nhân Việt Nam Asean GlobalA chia sẻ.

Tại sự kiện, ông Yoshida RyuTaro - Chủ tịch Hiệp hội văn hoá kinh tế Việt Nam Kyushu cho biết, sau biên bản ký kết này, Hiệp hội sẽ kết nối và đưa những kỹ thuật ở Việt Nam sang Nhật, đồng thời đưa những công nghệ ở Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại.

“Chúng tôi mong muốn đưa các chương trình dạy học lập trình đang phổ biến ở Nhật về Việt Nam, để dạy cho học sinh Việt Nam. Đây là các chương trình phù hợp với các bạn nhỏ, không những ở thành phố mà ở nông thôn cũng có thể tham gia được", Ông Yoshida RyuTaro - Chủ tịch Hiệp hội Văn hoá Kinh tế Việt Nam Kyushu nói.

Cũng trong lễ ký kết, các doanh nghiệp thuộc CLB Doanh nhân Việt Nam Asean global đã trưng bày những gian hàng, giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến với khách tham quan.

Bài liên quan
Giáo dục là nhân tố quan trọng trong quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản
Giáo dục và đào tạo vẫn là nhân tố quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác doanh nghiệp Việt - Nhật để kết nối hai thị trường