Hot boy 8.0 IELTS bóc giá chuyến "du học hè" 4 tuần tại ĐH Bắc Kinh - ngôi trường số 1 Trung Quốc

Đông, | 18/09/2023, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những trải nghiệm thú vị của Thiện Khiêm tại Đại học Bắc Kinh nhận được nhiều sự quan tâm.

"Hot boy IELTS" Nguyễn Thiện Khiêm (SN 2001, sinh viên Đại học RMIT) là cái tên không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ. Anh chàng sở hữu loạt thành tích khủng như 8.0 IELTS, giải Ba HSG quốc gia môn Tiếng Anh, học bổng toàn phần đại học RMIT…

Mới đây, nam sinh gây chú ý khi chia sẻ những trải nghiệm "du học ngắn ngày" tại Đại học Bắc Kinh - ngôi trường với chất lượng hàng đầu Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Chuyến "du học" của Thiện Khiệm thực chất là một khóa học hè tiếng Trung kéo dài 4 tuần.

Được biết, khóa học này dành cho những người từ 18 - 50 tuổi, chỉ cần đã tốt nghiệp cấp 3 là có thể đăng ký. Tại đây, có tổng cộng 7 lớp học tương đương với 7 cấp độ phù hợp với trình độ tiếng Trung của mỗi học viên. Để biết mình xếp vào lớp nào, các bạn sẽ phải trải qua một bài test đầu vào.

Thiện Khiêm chia sẻ chi phí cho khóa học hè tiếng Trung ở Đại học Bắc Kinh. (Nguồn: @khiemslays)

Quay trở lại vấn đề chính là chi phí, mỗi học viên sẽ phải nộp 400 NDT (tương đương hơn 1,3 triệu đồng) để đăng ký theo học chương trình này. Đây là loại phí không hoàn lại, kể cả khi bạn không được nhận vào học hay quyết định rút đơn đăng ký giữa chừng. Chi phí máy bay khứ hồi Việt Nam - Trung Quốc của nam sinh là 8 triệu đồng, tiền xin visa là 2,1 triệu đồng.

Sau khi đăng ký thành công và được nhận vào học, mọi người sẽ phải nộp học phí là 8.000 NDT (tương đương khoảng 26,6 triệu đồng) cho 4 tuần học tại đây. Mỗi tuần học 5 ngày, và mỗi ngày học 4 tiếng cứ thế cho đến hết chương trình. Tiền này đã bao gồm tiền giáo trình và các hoạt động ngoại khóa.

Ở một diễn biến khác, nam sinh còn ở luôn tại KTX của trường với chi phí là 140 NDT/đêm, nhân lên với 29 đêm thì tổng số tiền phải trả là 4060 NDT (khoảng 13,5 triệu đồng). Ngoài ra, trong quá trình học thì trường có tổ chức 3 ngày đi Nội Mông Cổ, ai có nhu cầu đi thì đóng thêm 2.500 NDT (tương đương hơn 8,3 triệu đồng).

Hot boy 8.0 IELTS bóc giá chuyến du học hè 4 tuần tại ĐH Bắc Kinh - ngôi trường số 1 Trung Quốc - Ảnh 2.

Thiện Khiêm trong chuyến đi Nội Mông Cổ của mình (Ảnh chụp màn hình)

Về ăn uống, buổi trưa nam sinh chọn ăn uống ngay trong canteen trường. Dù phần ăn khá lớn, nhưng giá cả lại rất phải chăng với chỉ 25 NDT (khoảng 83k đồng). Đêm xuống, Thiện Khiêm lại chọn đi ăn ngoài nhằm mục đích trải nghiệm ẩm thực Trung Quốc, do vậy giá cả sẽ đắt hơn một chút. Tính tổng lại trung bình một ngày nam sinh sẽ bỏ ra khoảng 100 NDT cho việc ăn uống, nhân lên 1 tháng rơi vào tầm 3000 NDT (khoảng 10 triệu đồng).

Liên quan đến vấn đề đi lại, vì phương tiện công cộng ở Bắc Kinh rất thuận tiện, nam sinh thường chọn đi tàu điện ngầm hoặc xe đạp với chi phí 200 NDT (khoảng 670k đồng) cả tháng đi.

Nam sinh mua sim 5G dung lượng 60GB gọi được 180 phút trong 30 ngày giá 200 NDT (khoảng 670k đồng). Còn để lên mạng, lướt web bình thường, Thiện Khiêm sử dụng ứng dụng VPN với 300k đồng cho gói 3 tháng.

Tổng tất cả chi phí là khoảng 71.600 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí mua sắm, đi chơi, ăn uống riêng của nam sinh.

Tính tổng tất cả chi phí tham gia khóa học hè tiếng Trung tại Đại học Bắc Kinh của Thiện Khiêm là hơn 70 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình)

Bên dưới video, nhiều dân mạng mong bày tỏ sự thích thú trước chuyến du học hè này của Thiện Khiêm và mong nam sinh chia sẻ thêm về cuộc sống đi học ở Bắc Đại.

Một số bình luận của netizen về clip của Thiện Khiêm:

- Tính ra bạn này chăm học ghê, mấy năm trước học ở Hàn mà giờ đã sang học ở Trung Quốc rồi.

- Chi phí hơi cao nhỉ, nhưng trải nghiệm lại quá xứng đáng.

- Mình thích học ngôn ngữ theo hướng trải nghiệm thế này, học sẽ rất nhanh vào.

- Xem xong video này mình muốn đi học tiếng Trung quá thôi!

- Nếu có cơ hội mình sẽ đi ngay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hot boy 8.0 IELTS bóc giá chuyến "du học hè" 4 tuần tại ĐH Bắc Kinh - ngôi trường số 1 Trung Quốc