Hot-girl Jujitsu của Campuchia" rơi lệ vì thua ở "trận đấu xấu xí"

05/05/2023, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Trận thua của người đẹp Jujitsu Jessa Khan có lẽ là bất ngờ lớn nhất ngày thi đấu 4/5 ở SEA Games 32.

Video trận chung kết đối kháng 52 kg của Ne-Waza Gl:

Jessa Khan là một trong số VĐV đẳng cấp thế giới đang có mặt tranh tài ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2023. Cô gái lai 3 dòng máu (Mỹ - Mexico - Campuchia) bay từ Mỹ về Campuchia, đại diện cho nước chủ nhà thi đấu đối kháng hạng cân 52 kg nữ Ne-Waza GI (Jujitsu - Nhu thuật Brazil).

Hot-girl Jujitsu của Campuchia

Jessa (người ngồi trên) thua vì "trận đấu xấu xí"

Từng giành chức vô địch Jujitsua trẻ thế giới, lên ngôi ở ASIAD 2018, đẳng cấp của Jessa Khan là không phải bàn cãi. Chiến thắng với cách biệt 9-0 của Jessa trước Đặng Huyền (Việt Nam, từng vô địch Jujitsu hạng 48 kg) đã chứng minh trình độ của đại diện nước chủ nhà.

Nhưng trong thể thao không phải "mạnh được, yếu thua", Jessa rất hay nhưng cô cũng bị khắc chế. Napolis người từng thất bại trước Jessa trong trận chung kết Jujitsu SEA Games 2019 đã "đòi nợ" thành công để lấy HCV 52 kg nữ Ne-Waza GI.

Là người chơi chủ động cả trận đấu nhưng không sao ghi điểm trước đối thủ, khi trận đấu chỉ còn ít giây Jessa đã nhận đòn quét chân và khóa chặt từ Napolis. Đòn tấn công này giúp Napolis có 2 điểm, giành thắng lợi chung cuộc.

Rớt nước mắt vì không thể giành được chiến thắng, Jessa buồn rầu nói với truyền thông sau trận: "Mục tiêu của tôi hướng tới tấm HCV cho đất nước nhưng tôi chỉ giành được HCB. Dù không đạt được muc tiêu nhưng tôi vẫn nhận được sự cổ vũ của tất cả mọi người tại đây, điều đó với tôi quan trọng hơn mọi tấm huy chương. Tôi muốn cảm ơn người Campuchia, họ đã cổ vũ cho tôi mà không màng tới kết quả".

Jessa lý giải về trận thua: "Thi đấu Jujitsu, rất khó để khẳng định trận đấu sẽ diễn ra thế nào, có theo ý mình hay không. Võ sĩ Philippines tạo ra nhiều khó khăn khiến tôi không thể di chuyển trong trận chung kết. Tôi từng đánh bại cô ấy (SEA Games 2019). Cô ấy đã sử dụng chiến thuật khác lần trước. Trận đấu diễn ra khá xấu xí khiến tôi không thể thi triển được kĩ năng Jujitsu của mình. Giờ tôi sẽ phải áp dụng chiến thuật khác".

Theo lịch, Jessa sẽ tiếp tục tham dự nội dung No Gi vào chủ nhật (7/5), dĩ nhiên người đẹp sinh năm 2001 muốn hướng tới HCV đáp lại tấm lòng của người Campuchia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hot-girl Jujitsu của Campuchia" rơi lệ vì thua ở "trận đấu xấu xí"