HSA Education tiên phong trong hướng dẫn ôn thi Đánh giá năng lực

Nhật Hạ | 16/02/2023, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối với học sinh THPT, đặc biệt là các em lớp 12, việc xuất hiện kì thi Đánh giá năng lực HSA vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức các em cần phải vượt qua.

Trung tâm trao phần thưởng và học bổng cho Á khoa kì thi ĐGNL học sinh.

Mức độ quan trọng của kì thi 

Kì thi Đánh giá năng lực HSA do Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội tổ chức đã và đang trở thành một trong những phương thức tuyển sinh được nhiều trường Đại học lớn trong cả nước sử dụng. Năm 2022, có hơn 60 trường chọn kết quả kì thi Đánh giá năng lực để làm căn cứ xét tuyển. Đến năm 2023, số lượng các trường sử dụng kết quả bài thi này tiếp tục tăng; tỉ lệ % dành cho việc xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực cũng được nhân lên so với năm trước. 

Nhìn lại quá trình ra hình thành và phát triển của kì thi, có thể thấy Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội đã không ngừng cải tiến về quy mô và chất lượng của kì thi để Đánh giá năng lực ngày càng trở thành một phương thức tuyển sinh với nhiều ưu điểm nổi bật. Đối với học sinh THPT, đặc biệt là học sinh lớp 12, việc xuất hiện kì thi Đánh giá năng lực HSA vừa là cơ hội vừa là thách thức; vừa có những thuận lợi, vừa có những khó khăn. 

c5fb14b47befa1b1f8fe(1).jpg
Các em học sinh được làm quen với việc ôn tập, thi thử trên môi trường trực tuyến.

Có thể nói, kì thi là một cơ hội tuyệt vời để học sinh có thêm sự lựa chọn “con đường” đến với những trường Đại học mà mình mong muốn. Bên cạnh đó, việc kì thi tổ chức sớm và chia ra nhiều đợt cũng giúp học sinh chủ động trong việc bố trí thời gian để ôn luyện và tham gia thi. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dù đã tổ chức từ năm 2015, nhưng sau một thời gian gián đoạn (từ 2017 – 2020), đến năm 2021, kì thi mới được tổ chức trở lại. Do đó, kì thi Đánh giá năng lực HSA vẫn còn tương đối mới mẻ so với không ít học sinh.

Cùng với đó, bài thi Đánh giá năng lực HSA cũng không hướng đến việc kiểm tra, đánh giá kiến thức theo cách làm truyền thống. Nó hướng đến việc đánh giá được năng lực tư duy của người học, nên cả nội dung bài thi lẫn hình thức các câu hỏi cũng có nhiều đổi mới, khác lạ so với kì thi Tốt nghiệp. 

Khẳng định vị trí tiên phong

Khi đối diện với một kì thi mới, không chỉ học sinh mà cả giáo viên đều có
những bỡ ngỡ, chưa kịp thích ứng, đặc biệt kì thi này lại chưa phải là lựa duy nhất và yêu cầu bắt buộc đối với mọi thí sinh. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng kết quả bài thi Đánh giá năng lực HSA ngày càng tăng, các trung tâm tư vấn – luyện thi Đánh giá năng lực cũng từng bước ra đời, trong số những đơn vị tiên phong đó, HSA Education đã khẳng định được vai trò và tầm ảnh hưởng với kì thi này.

hsa-2.jpg
Chương trình Định hướng Tân sinh viên năm 2023 do HSA Education tổ chức.

HSA Education trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục HSA, thành lập năm 2015 với mục tiêu trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực Đánh giá năng lực (ĐGNL) như: Xây dựng và triển khai các khóa ôn luyện cho học sinh THPT; tổ chức các buổi Hội thảo, các buổi tư vấn về kì thi ĐGNL; biên soạn sách và các tài liệu liên quan đến kì thi ĐGNL… 

Tính từ thời điểm ra đời cho đến nay, HSA Education luôn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn và luyện thi Đánh giá năng lực, đặc biệt là việc tổ chức các khóa luyện thi Đánh giá năng lực HSA. Trong đó bao gồm: Khóa Phong tỏa kiến thức (PT.HSA), khóa Tổng ôn kiến thức (VIP.HSA) và các khóa luyện đề cấp tốc (CT.HSA)… Tất cả các khóa đều được triển khai theo hình thức online (học qua phần mềm zoom) để học sinh làm quen với cách thức thi trên máy tính. 

hsa-1.png
Thầy Lê Văn Hoa – Giám đốc Trung tâm HSA education, giáo viên Tư duy Định lượng.

Nói về sứ mệnh của HSA Education, thầy Lê Văn Hoa – Giám đốc Trung tâm (Giáo viên Tư duy Định lượng) cho biết: “HSA Education không chỉ phấn đấu trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và luyện thi Đánh giá năng lực HSA mà còn phấn đấu trở thành trung tâm có quy mô và chất lượng tư vấn – luyện thi HSA tốt nhất cả nước”. 

Nhìn lại số lượng các học sinh đăng kí tham gia các khóa tư vấn – luyện thi HSA do trung tâm tổ chức có thể thấy được sự lớn mạnh không ngừng của trung tâm cũng như niềm tin mà các thầy cô giáo, phụ huynh - học sinh trên cả nước dành cho các thầy cô tại HSA Education. Với đội ngũ giáo viên hơn 30 thầy cô ở đầy đủ các bộ môn (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD) có trình độ từ thạc sĩ trở lên, tính từ năm 2020 đến năm 2023, HSA Education đã hỗ trợ được hơn 10.000 học sinh trên cả nước tự tin bước vào kì thi Đánh giá năng lực và đạt kết quả cao. 

hsa-3(1).jpg
TS Đặng Ngọc Khương - Cố vấn trung tâm HSA Education.

Nói về triết lí giáo dục của trung tâm, TS Đặng Ngọc Khương - Cố vấn trung tâm cho biết, HSA Education coi trọng triết lí: Lấy giá trị nhân văn làm nền tảng giáo dục. Triết lí đó không chỉ được thể hiện qua chất lượng các khóa học, nội dung các bài giảng của thầy cô mà còn được thể hiện qua các hoạt động cộng đồng mà HSA đã tham gia tích cực từ khi thành lập đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HSA Education tiên phong trong hướng dẫn ôn thi Đánh giá năng lực