Ngoài giải thưởng trên, Huế có thêm 2 giải được trao là: sản phẩm du lịch bền vững ASEAN 2024 (du lịch trải nghiệm Văn hóa – Nghệ thuật - Ẩm thực dưỡng chay tại An Nhiên Garden) và địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024 – hạng mục địa điểm tổ chức sự kiện (khách sạn Silkpath Grand Huế).
Đây là các giải cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội vàng để quảng bá vị thế của TP Huế và Thừa Thiên Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với thương hiệu du lịch chung: Huế - kinh đô xưa, trải nghiệm mới, và bộ ba nhận diện: Huế - thành phố Festival, Huế - kinh đô ẩm thực và Huế - kinh đô áo dài.