Hưng Yên: Hỗ trợ phụ huynh giáo dục trẻ tại nhà

Tú Anh | 11/03/2022, 12:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch của tỉnh Hưng Yên, học sinh lớp 7 - 12 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2. Các khối còn lại học trực tuyến.

Giáo viên xây dựng nội dung video ngắn gọn, sinh động.Giáo viên xây dựng nội dung video ngắn gọn, sinh động.

Tỉnh Hưng Yên chưa cho trẻ mầm non đến trường. Thời gian này, các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.

Cô Đào Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, từ đầu năm học 2021 - 2022, nhà trường đã chuẩn bị nhiều phương án hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ em. Giáo viên quay video clip kể chuyện, trò chơi… gửi phụ huynh để hướng dẫn bé tại nhà. Dù trẻ không đến trường, nhà trường vẫn chủ động xây dựng kế hoạch, giáo án học tập theo hướng ngắn gọn, súc tích.

Tổ chuyên môn thống nhất nội dung các video, phân công giáo viên tùy thuộc vào trình độ chuyên môn, kỹ năng quay dựng. Những video sau khi hoàn thành được sử dụng chung cho các lớp, đảm bảo tính nhất quán. Phụ huynh có thể nhắn tin trên nhóm Zalo hoặc trao đổi riêng với giáo viên chủ nhiệm để cùng nhau tháo gỡ khó khăn.

Năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Trung Nghĩa có 4 lớp dành cho trẻ 5 tuổi. Là tổ trưởng chuyên môn, cô Nguyễn Thị Hồng Minh, chia sẻ: Để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1, giáo viên xây dựng video dựa trên khung chương trình, kết hợp kỹ năng sống, kỹ năng phòng dịch. Giáo viên chuẩn bị nội dung, gửi tổ trưởng chuyên môn duyệt trước khi quay. Video sau khi hoàn thành sẽ được thẩm duyệt rồi gửi cho phụ huynh.

Một video đạt chất lượng đáp ứng các tiêu chí như ngôn từ chắt lọc, lối kể chuyện tự nhiên, thời lượng không quá 10 phút. Giáo viên kết hợp đạo cụ như sách truyện, đồ chơi… để nội dung thêm phần sinh động. Thông thường, 2 giáo viên cùng nhau hoàn thiện một video.

“Bố mẹ bận đi làm cả ngày nên tối mới có thời gian hỗ trợ con cái. Khi xem video, chỗ nào không hiểu, phụ huynh có thể gọi video, giáo viên hỗ trợ từng bé. Với trẻ 5 tuổi, phụ huynh thường gửi bài làm của con để giáo viên nhận xét”, cô Minh cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thảo, phụ huynh sống tại thành phố Hưng Yên, cho hay: Video của nhà trường ngắn gọn, dễ hiểu. Tôi chỉ mất 2 - 3 lần hướng dẫn là bé có thể làm theo. Gia đình tôi cũng cảm thấy an tâm phần nào khi con không thể đến trường nhưng vẫn được thầy cô quan tâm, hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên, trao đổi: Sở đã chỉ đạo các trường duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em bằng kênh liên lạc phù hợp. Các trường tổ chức phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi tại nhà.

“Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, các trường chọn nội dung cốt lõi, cần thiết, phối hợp hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình nhằm chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng vào học lớp 1”, ông Phê chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên: Hỗ trợ phụ huynh giáo dục trẻ tại nhà