Hướng dẫn phòng, chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn

Nguyệt Anh | 05/10/2023, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người tham quan trưng bày chuyên đề "Cháy - kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn" sẽ được hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi cháy ở chung cư, nhà cao tầng; thực hành kỹ năng dập lửa, thoát nạn trong đám cháy có khói, sơ cấp cứu nạn nhân...

Ngày 4/10, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Trường Đại học PCCC, Công an TP. Hà Nội tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Cháy - kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn" tại Bảo tàng Công an nhân dân (số 1 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

z4751831722237-002b437e496eeba9-1696396999164-7697-16964068278121540024899.jpeg
Thực hành kỹ năng dập lửa 

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, cho biết thời gian qua, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn có những diễn biến phức tạp, khó lường, tần suất ngày càng cao, nhất là tại các vụ cháy tại các khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh… 

Nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thương tâm. Đây là lời cảnh báo, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ mới cho công tác phòng ngừa, ứng phó với các sự cố, tai nạn, hỏa hoạn để bảo đảm an toàn tài sản và nhất là tính mạng con người.

Sau lễ khai mạc, trưng bày chuyên đề "Cháy - kỹ năng phòng, chữa và thoát nạn” sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến hết ngày 14/10/2023. 

Đây là một hoạt động rất thiết thực đến cộng đồng xã hội, với thông điệp mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận PCCC - chung tay cùng lực lượng CAND góp phần giữ cho cuộc sống luôn bình yên hạnh phúc.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn nhấn mạnh, trước tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC, Bộ Công an đã và đang ra quân tổng kiểm tra, rà soát về công tác PCCC trên địa bàn cả nước; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hướng dẫn, trang bị kiến thức, kỹ năng chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Bài liên quan
Chủ xưởng sản xuất tử vong trong đám cháy ở Thanh Trì
Liên quan đến vụ cháy ở Thanh Trì Hà Nội vào tối 23-4, cơ quan chức năng xác định chủ xưởng đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn phòng, chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn