Thời sự

Hướng tới ngày 8/3: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025

PV 06/03/2024 20:44

Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội phụ nữ phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức buổi giao lưu kết nối sản phẩm của chị em phụ nữ tại đia phương.

nam-dong-1a.jpg

Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế PN 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nam Đồng (ngày 6/3/2024) đã tổ chức buổi giao lưu kết nối sản phẩm của chị em phụ nữ trong phường.

Hội chợ có 20 gian hàng của 13 Chi hội phụ nữ trong phường Nam Đồng. Các gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng, hàng ăn uống do chị em của các Chi hội phụ nữ tự làm, như; bánh trôi tàu, pate, nước ép hoa quả...

nam-dong-8.a.jpg
Lãnh đạo UBND phường Nam Đồng tham dự buổi giao lưu kết nối sản phẩm giữa các chi hội, hội viên phụ nữ của phường.
nam-dong-7.jpg
Gian hàng bán áo dài thu hút được nhiều hội viên tham quan và mua hàng

Hội chợ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều hội viên phụ nữ và bà con trong khu phố đến tham quan và mua hàng. Gian hàng thu hút nhiều khách hàng nhất là gian hàng bán áo dài của Chi hội 1. Những chiếc áo dài nhiều màu sắc, được thiết kế theo kiểu truyền thống và cách tân, được bán với giá cả phù hợp nên thu hút được sự ủng hộ của các mẹ, các chị em.

nam-dong-3.jpg
Gian hàng hoa tươi luôn được chị em đến tham quan và chụp hình lưu niệm

Gian hàng hoa tươi cũng được đông đảo chị em đến tham quan, mua hàng và chụp hình lưu niệm. Nhiều gian hàng bán nông sản như trứng, miến, các loại rau quả nông sản; các loại quà bánh truyền thống... cũng thu hút được nhiều khách hàng đến mua sắm. Các chị em phụ nữ từ người bán hàng đến những người tham gia hội chợ đều mặc những bộ áo dài rạng rỡ làm cho không gian hội chợ trở nên sôi động.

nam-dong-5.jpg
nam-dong-6.jpg

Được biết, chương trình giao lưu kết nối sản phẩm của chị em hội viên phụ nữ Nam Đồng đã nhận được sự quan tâm của Cấp uỷ, HĐND và UBND phường Nam Đồng. Một trong những mục tiêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ là hỗ trợ chị em xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, từng bước nâng cao chất lượng đời sống kinh tế cho hội viên. Để thực hiện mục tiêu nêu trên, Hội Liên hiệp Phụ nữ của Phường đã triển khai mô hình "Phụ nữ Nam Đồng đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế bền vững" bằng các hoạt động thiết thực như: Thành lập CLB Phụ nữ khởi nghiệp, hàng năm giới thiệu 45 việc làm cho chị em phụ nữ và hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các chị em còn vướng mắc để khởi sự kinh doanh bằng nhiều hoạt động như: hỗ trợ vay vốn; giới thiệu chị em tham gia các lớp học nâng cao kiến thức kinh tế.

nam-dong-4.jpg

Nhận thấy việc kết nối giữa các chị em đã và đang khởi sự kinh doanh với hội viên phụ nữ và người dân trong phường Nam Đồng là hoạt động giúp chị em phụ nữ phát huy được năng lực bản thân, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Đồng đã tổ chức buổi giao lưu kết nối sản phẩm giữa các chi hội, hội viên phụ nữ Nam Đồng 2024. Chương trình giao lưu kết nối sản phẩm cũng là hoạt động của địa phương nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", và thực hiện Đề án 939 của Chính phủ về "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025", nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ tại đia phương phát triển kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới ngày 8/3: Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025