Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023

Ngô Chuyên | 20/01/2023, 21:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ba chàng trai đạt Huy chương Vàng Olympic Hoá học năm 2022 chia sẻ kế hoạch và những định hướng của bản thân trong năm 2023.

Trần Đức Minh - sinh viên năm nhất ngành Hoá học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội - Huy chương Vàng Olympic Hoá học Quốc tế năm 2022 chia sẻ: Năm 2022, em vinh dự giành Huy chương Vàng Olympic Hoá học Quốc tế. Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô đã tin tưởng và đồng hành cùng em.

Đặc biệt, em muốn cảm ơn đến ông bà đã thay bố mẹ chăm sóc em, dạy em cách sống tự lập từ lúc còn nhỏ".

Đức Minh chia sẻ thêm, trong quá trình học ba năm ở Trường THPT Chuyên Biên Hoà (TP. Phủ Lý, Hà Nam), em chưa từng đặt mục tiêu cho bản thân sẽ tham dự kỳ thi quốc tế hay chinh phục huy chương trong các kỳ thi đó. Em chỉ xây dựng kế hoạch học tập tốt nhất để đậu vào trường đại học mình mong muốn và theo đuổi đam mê Hoá học của bản thân.

Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023 ảnh 1
Trần Đức Minh - sinh viên năm nhất ngành Hoá học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với em khi lọt vào đội tuyển Hoá học Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế năm 2022. Trong quá ôn tập để khi tham dự kỳ thi, được học, nghiên cứu chuyên môn sâu càng thôi thúc em theo đuổi con đường Hoá học mạnh mẽ hơn.

Bước sang năm 2023, em cố gắng hoàn thành tốt chương trình học ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Em sẽ tìm kiếm học bổng đi du học để được tiếp cận với những kiến thức, nghiên cứu mới trong Hoá học.

Nhân đây em muốn nhắn đến các bạn sẽ tham dự các kỳ thi lớn trong năm 2023, các bạn hãy nỗ lực, cố gắng hết mình, kết quả tốt đẹp sẽ đến.

Phạm Nguyễn Minh Tuấn - Học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2022 chia sẻ: Nhân dịp năm mới, em chúc tất cả mọi người có một năm thành công, đạt được những mục tiêu đặt ra.

Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023 ảnh 2
Phạm Nguyễn Minh Tuấn (giữa) - Học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2022. Ảnh: NC.

Trong năm 2023, em cố gắng học thêm một ngôn ngữ mới, trau dồi cho bản thân thêm một số kỹ năng mềm và chuẩn bị thật tốt kiến thức cho năm tháng đại học của mình.

Phan Xuân Hành - hiện sinh viên năm nhất, Trường ĐH Y Hà Nội, Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2022 chia sẻ: Nhân dịp năm mới, em gửi lời chúc đến mọi người có nhiều sức khoẻ và hoàn thành được những dự định, mục tiêu đặt ra. Nhân đây, em gửi lời nhắn đến các bạn sĩ tử lớp 12 hãy chăm chỉ rèn luyện để chinh phục được cánh cổng ước mơ".

Xuân Hành chia sẻ thêm, mình cũng đã từng trải qua giai đoạn ôn thi áp lực, căng thẳng vì vậy mong các bạn hãy bình tĩnh, tạo tâm lý thoải mái cho bản thân trong quá trình học, đừng ép bản thân học khi mệt mỏi hay phân tâm.

Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023 ảnh 3
Phan Xuân Hành (ở giữa, hàng thứ 2) Huy chương Vàng Olympic Hoá học Quốc tế năm 2022. Ảnh: Ngô Chuyên.

Trong quá trình ôn luyện đặc biệt là luyện đề, các bạn hãy cố gắng ghi chú lại những phần kiến thức còn bị hổng sau đó đọc và nghiên cứu thật kỹ.

Các bạn hãy nhớ rằng trên con đường chinh phục ước mơ luôn có thầy cô, bạn bè đồng hành, do vậy khi gặp phải những phần kiến thức khó, trừu tượng hãy chia sẻ cùng thầy cô, bạn bè như vậy áp lực cũng sẽ giảm đi rất nhiều".

Trong năm 2023, Phan Xuân Hành cố gắng hoàn thành tốt chương trình học ở Trường ĐH Y Hà Nội, cố gắng cải thiện vốn ngoại ngữ để có thể nghiên cứu, tiếp cận với các tài liệu y học nước ngoài và trao dồi thêm một số kỹ năng mềm của bản thân.

Video chia sẻ của ba chàng trai đoạt Huy chương Vàng Olympic Hoá học Quốc tế năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế chia sẻ kế hoạch năm 2023