Huyện Hoài Đức (Hà Nội) có 5 giáo viên dạy giỏi dự thi cấp thành phố

Đình Tuệ | 01/01/2023, 07:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục Hoài Đức đã tổ chức thành công hội thi giáo viên giỏi cấp huyện; lựa chọn được 5 thầy cô dự thi cấp thành phố. 

Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho hay, địa phương vừa tổ chức thành công Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2022-2023 theo đúng kế hoạch, hướng dẫn từ Sở GD&ĐT Hà Nội. Đối tượng tham dự là giáo viên cơ bản lớp 1 và Tiếng Anh lớp 5 tại các trường tiểu học trên địa bàn..

Sau khi phát động, 100% các trường đã tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, chọn thành viên dự thi cấp huyện. Các thầy cô tham gia với tinh thần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt và học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đẩy mạnh chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trong các trường tiểu học trên tinh thần đổi mới phương pháp dạy và học theo định hướng phát triển năng lực nhằm phát huy tối đa sự sáng tạo, tính phối hợp, tính chủ động của học sinh góp phần phát triển năng lực và phẩm chất người học.

Phòng GD&ĐT huyện đã thành lập 3 đoàn giám khảo chấm tiết dạy và chấm biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên từ ngày 6 đến 16/12/2022. Mỗi giáo viên dự thi thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi. Ban tổ chức hội thi thông báo ngày dạy đối với giáo viên dự thi trước hai ngày và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của cá nhân tại nhà trường giáo viên đang làm việc.

Mỗi giờ dạy và mỗi biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của 1 giáo viên đều có 3 giám khảo đánh giá và nhận xét. Qua đánh giá biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và đánh giá giờ dạy của ban giám khảo, Phòng GD&ĐT đã công nhận 66 giáo viên dạy giỏi, đạt 100%. Trong đó có 44 giải gồm 5 giáo viên đạt giải Nhất của 5 môn tham dự thi cấp Thành phố; 5 giải Nhì, 12 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) có 5 giáo viên dạy giỏi dự thi cấp thành phố ảnh 1

Trước đó, huyện Hoài Đức đã tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện các môn Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học năm học 2022-2023.

Theo lãnh đạo ngành Giáo dục Hoài Đức, việc tổ chức thành công hội thi đã tuyển chọn, công nhận và tạo điều kiện để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện Chương trình GDPT 2018. Đồng thời, góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý tự học và sáng tạo.

"Qua hội thi, các trường phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi trường và của toàn ngành. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ. Từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục" - ông Vương Văn Lâm nhấn mạnh.

Nhiều giáo viên thực hiện tốt việc dạy lồng ghép, tích hợp công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét, quốc phòng an ninh, tình yêu Tổ quốc trong việc giải nghĩa các từ mới trong môn Tiếng Việt; liên hệ những hành vi đạo đức của bản thân đối với gia đình, bạn bè khi ở trường, ở nhà trong môn đạo đức để hình thành và phát triển những năng lực và phẩm chất cốt lõi, đáng quý, những truyền thống yêu thương gia đình của dân tộc, hay ý thức bảo vệ tài sản của trường lớp...

"Tôi mong muốn, mỗi thầy cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, tích cực đổi mới sáng tạo trong giảng dạy để khơi nguồn đam mê, sáng tạo và ham học hỏi của học trò. Các thầy cô đạt giải cao trong hội thi này, trong thời gian tới cần tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng, chuẩn bị tâm thế và mọi điều kiện để tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp Thành phố một cách hiệu quả nhất. Các thầy cô cần tích cực và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình để lan tỏa tinh thần, phương pháp, kiến thức đến đồng nghiệp", lãnh đạo ngành Giáo dục Hoài Đức nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Hoài Đức (Hà Nội) có 5 giáo viên dạy giỏi dự thi cấp thành phố