Huyền Trang Sao Mai phát hành MV về ngày Thương binh Liệt sỹ

PV | 27/07/2022, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Quán quân Sao Mai 2013 Huyền Trang vừa cho ra mắt khán giả MV Khát vọng Trường Sơn. chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc.

Ca khúc Khát vọng Trường Sơn là một sáng tác của nhạc sỹ Võ Thế Hùng được phổ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, bài hát này từng lọt vào top 10 bài hát hay nhất trong cuộc thi sáng tác ca khúc nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ do Đài Tiếng nói Việt Nam và Bộ LĐ - TB&XH  phối hợp tổ chức.

img_9117.jpg

Một bài hát mang hơi hướm cổ điển nhưng lại cực kỳ dễ nghe, dễ thấm. Giai điệu rất trữ tình, lời thơ giản dị, gần gũi nhưng thẳm sâu và đầy thông điệp nhân văn lại được nhạc sỹ trẻ Phạm Tuấn Anh phối khí nên nó mang đầy hơi thở của cuộc sống hôm nay.

Huyền Trang đã cực kỳ thành công khi thể hiện ca khúc này. Giọng hát của cô ngày càng đằm, sâu và tinh tế. Cách hát không quá đậm màu dân gian mà chỉ đủ để cảm nhận được sự ngọt ngào, sâu lắng của âm hưởng miền Trung, bên cạnh đó là những nốt cao Trang hát rất sáng, bay bổng và mềm mại, có chút bảng lảng khói sương như mơ như thực, rất đúng với cảm giác tưởng nhớ về những anh hùng đã khuất.

img_9114.jpg

MV được quay và dàn dựng rất đẹp, xúc động. Cả đoàn phim đã đến nghĩa trang Trường Sơn để thực hiện các cảnh quay. Những hình ảnh trong phim vừa đẹp vừa xúc động, thể hiện nỗi đau mất mát của những người hậu phương nhưng cũng vẫn đầy sự lạc quan, bản lĩnh để tiếp tục sống xứng đáng với sự hi sinh của những người lính ngoài tiền tuyến. MV cũng thể hiện sự tri ân và biết ơn của thế hệ trẻ ngày hôm nay đối với những thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

MV này được đạo diễn Dương Lan Hương dàn dựng và sản xuất. Cả ekip đã vào tận Nghĩa trang Trường Sơn để quay MV.  “Khi thu âm ca khúc này, tôi nhắm mắt và thả hồn vào đó, tưởng tượng như mình đang đứng giữa nghĩa trang Trường Sơn để hát cho những người anh hùng liệt sĩ nghe, vì thế đoạn đầu giống như tôi đang tâm sự với các anh, cảm giác như một sự kết nối giữa hai thế giới, một điểm chạm của cảm xúc khiến tôi thăng hoa và bay bổng trong miền âm nhạc bảng lảng, ma mị của ca khúc này” – Sao Mai Huyền Trang tâm sự.

anh.jpg

MV khát vọng Trường sơn là một câu chuyện mọc mạc giản dị của 2 người mẹ Việt Nam. Một người mẹ Miền Trung do NSUT Thương Huyền đóng là một bà mẹ luôn chăm những ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ, hằng đêm mẹ thường gặp các anh về bên mẹ đọc truyện và hát hò cho mẹ nghe. Mẹ miền Bắc vào Nghĩa trang tìm hài cốt của con và cuối cùng hai mẹ gặp nhau và cùng nhìn thấy các anh đang cùng nhau sum họp. Hai mẹ cũng vui cùng các anh!. Đạo diễn Dương Lan Hương cho biết.

Được biết, năm 2020 Huyền Trang từng ra mắt dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên để kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ cũng đúng vào dịp tháng 7 ý nghĩa này. Năm nay, sau hai năm Covid, Huyền Trang tiếp tục quay trở lại với đề tài này.

img_9109.jpg

Cô mong muốn rằng MV này không chỉ là món quà cho những người thương binh, không chỉ là một nén tâm nhang dành cho những anh hùng liệt sỹ, mà nó còn thể hiện trách nhiệm của một người nghệ sỹ, của thế hệ trẻ ngày hôm nay luôn phải ghi nhớ, biết ơn công lao trời biển của những thế hệ cha anh đã ngã xuống hoặc dành một phần thân thể cũng như toàn bộ thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Bài liên quan
Ngắm vẻ đẹp “nhìn là mê” hot girl xứ Nghệ nổi tiếng với những MV ca nhạc trên Youtube
Sở hữu gương mặt xinh xắn, Vũ Thị Lê Na (19 tuổi) thường xuất hiện trong những MV ca nhạc Youtube có hàng triệu người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền Trang Sao Mai phát hành MV về ngày Thương binh Liệt sỹ