Hy hữu: Người phụ nữ bị thang máy rơi trúng đầu

23/05/2023, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghiêng người vào buồng thang máy vận chuyển thức ăn đúng lúc thợ sửa chữa vận hành, người phụ nữ bị thiết bị rơi xuống trúng đầu, đè ngang cổ.

Bệnh nhân là bà D.T.H. (SN 1965, trú ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, kích thích vật vã, thở yếu, tím môi và đầu chi, mạch đập nhanh, phía trước cổ có vết hằn tím như bị dây thắt.

Nhận thấy tình trạng người bệnh rất nguy kịch, kíp trực đã nhanh chóng xử trí cấp cứu bằng cách truyền dịch chống sốc, đặt nội khí quản đồng thời cho bệnh nhân thở máy xâm nhập để theo dõi các chỉ số sinh tồn.

Theo người nhà bệnh nhân, gia đình mở nhà hàng, có thang máy vận chuyển thức ăn. Ngày 21/5, gia đình gọi thợ đến sửa thang máy trong lúc bà D.T.H. đi vắng.

Do không nắm được thông tin nên khi trở về, bà D.T.H. vẫn lên tầng 3 dọn dẹp như thường ngày. Đúng thời điểm thợ sửa chữa ở tầng 4 vận hành kiểm tra, bà D.T.H. nghiêng người vào buồng thang máy nên bị thiết bị rơi xuống trúng đầu, đè vào ngang cổ.

Hy hữu: Người phụ nữ bị thang máy rơi trúng đầu - 1

Bà D.T.H. đang được theo dõi sức khỏe.

Theo bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, đây là tai nạn hiếm gặp trong đời sống nhưng vô cùng nguy hiểm, khả năng sống sót thấp. Rất may, thời điểm xảy ra vụ việc có người ở nhà nên bệnh nhân được phát hiện, xử trí cấp cứu tạm thời, sau đó đưa đến cơ sở y tế cấp cứu. Hiện bệnh nhân đã qua nguy kịch, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và có thể tự thở.

Bác sĩ khuyến cáo, nếu gặp phải các trường hợp suy hô hấp do tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động, người dân cần bình tĩnh, nhanh chóng tìm cách giải cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm. Cùng đó, hỗ trợ người bị nạn duy trì khả năng hô hấp bằng phương pháp hà hơi, thổi ngạt, sau đó đưa đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy hữu: Người phụ nữ bị thang máy rơi trúng đầu