Giáo dục

Indonesia dành hơn 4 tỷ USD cho bữa trưa miễn phí

27/06/2024 15:10

Theo Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati, Chính phủ Indonesia phân bổ 4,33 tỷ USD cho chương trình bữa trưa miễn phí trong trường học.

Khoản tiền nằm trong ngân sách nhà nước năm 2025.

Sáng kiến bữa trưa miễn phí ở trường do Tổng thống mới đắc cử, ông Prabowo Subianto đưa ra trong chiến dịch tranh cử và được triển khai sau khi ông lên nắm quyền. Sáng kiến không chỉ hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình, mà còn cải thiện dinh dưỡng, kết quả học tập của học sinh và khuyến khích các em đến trường.

Theo Liên Hợp Quốc, hơn 20% trẻ em Indonesia dưới 5 tuổi còi cọc do thiếu dinh dưỡng vào năm 2022. Tình trạng còi cọc, tức là quá thấp so với mức trung bình trong độ tuổi, có thể dẫn đến chậm phát triển về lâu dài.

Mỗi ngày, học sinh tham gia chương trình được nhận các bữa trưa trị giá 15 nghìn rupiah, gồm cơm, thịt (gà, cá hoặc bò), rau, trái cây và sữa. Ở nhiều gia đình khó khăn, học sinh chỉ ăn thịt mỗi tuần một lần. Vì vậy, sáng kiến nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh, nhất là những gia đình nghèo.

Theo các chuyên gia, khi nhà trường chuẩn bị những bữa ăn nóng hổi, học sinh sẽ được ăn ngon, không bị đói. Điều đó giúp học sinh cải thiện khả năng tập trung vào bài học và duy trì việc đi học.

Nhiều quốc gia đang triển khai mô hình bữa trưa học đường miễn phí như Trung Quốc, Ấn Độ, Vương quốc Anh... Họ đều ghi nhận tỷ lệ trẻ em bỏ học giảm, tình trạng sức khỏe của học sinh được cải thiện tốt.

Theo Xinhua

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia dành hơn 4 tỷ USD cho bữa trưa miễn phí