Indonesia không một lần sút trúng khung thành Văn Lâm

09/01/2023, 22:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiểm soát bóng nhiều hơn tuyển Việt Nam nhưng số cơ hội mà thầy trò ông Shin Tae-yong tạo ra lại ít hơn, thậm chí không có cú sút nào trúng đích.

Hàng thủ tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt để không bị thủng lưới. Ảnh: Minh Chiến.

Thống kê sau trận bán kết lượt về giữa Việt Nam với Indonesia tối 9/1 cho thấy vì sao chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục 2-0. Indonesia thất bại bởi tung ra cú dứt điểm ít hơn và hoàn toàn không chính xác.

Cụ thể, họ có 9 cú dứt điểm nhưng đều đi ra ngoài khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam tung ra 14 pha kết thúc, trúng đích 5 lần và có 2 bàn thắng.

Cả hai bàn thắng đều do công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thực hiện ở phút thứ 3 và phút 47. Đầu tiên là pha sút bóng sống của Tiến Linh sau đường chuyền dài của Đỗ Hùng Dũng. Sau đó, anh ấn định tỷ số bằng cú đánh đầu từ quả phạt góc của Hùng Dũng.

Indonesia thong ke anh 1

Thống kê của ban tổ chức sau trận thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: AFF.

Ở trận lượt về, Indonesia kiểm soát bóng lên đến 52,6%, 47,4% còn lại thuộc về tuyển Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đều ghi bàn ở những phút đầu mỗi hiệp đấu nên họ chơi phòng ngự bảo vệ tỷ số và để đối thủ cầm bóng nhiều hơn.

Indonesia cũng nhỉnh hơn về số đường chuyền với 278 lần, trong khi tuyển Việt Nam chỉ có 242 đường chuyền. Tỷ lệ chuyền thành công của đội khách là 73%, trong khi còn số này bên phía Việt Nam là 70%.

HLV Shin Tae-yong đành chấp nhận thua toàn diện trước ông Park Hang-seo. Vấn đề các cầu thủ Indonesia dứt điểm kém đã được HLV Indonesia thừa nhận từ trước trận bán kết lượt đi ở Jakarta. Dẫu vậy, họ vẫn không cải thiện được hiệu suất này.

Với chiến thắng 2-0 chung cuộc sau hai loạt trận, tuyển Việt Nam lần thứ 2 vào chung kết AFF Cup dưới thời HLV Park. Họ sẽ gặp Thái Lan hoặc Malaysia ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1.

Highlights Việt Nam 2-0 Indonesia Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò giành vé vào loạt trận chung kết AFF Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Indonesia ở bán kết lượt về tối 9/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia không một lần sút trúng khung thành Văn Lâm