Indonesia thúc đẩy ngoại giao giáo dục với châu Phi

Phạm Khánh | 29/12/2022, 07:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cơ sở giáo dục đại học Indonesia sẽ tổ chức trao đổi giảng viên, sinh viên và nghiên cứu chung với các trường đại học tại châu Phi.

Indonesia đang thúc đẩy “ngoại giao giáo dục” bằng cách xây dựng quan hệ đối tác giữa các trường đại học trong nước và các trường đại học tại châu Phi; đồng thời, mở rộng học bổng đối tác cho các nước đang phát triển.

Các cơ sở giáo dục đại học Indonesia sẽ tổ chức trao đổi giảng viên, sinh viên và nghiên cứu chung với các trường đại học tại châu Phi. Học bổng cũng được trao cho sinh viên, giảng viên châu Phi theo học tại các trường đại học Indonesia như một phần trong kế hoạch “mở rộng và tăng cường” quan hệ giữa nước này và các quốc gia châu Phi.

Ông Mohamad Hery Saripudin, Đại sứ Indonesia, cho biết: “Đến nay, Đại sứ quán Indonesia tại Nairobi đã tích cực thúc đẩy ngoại giao giáo dục, trao học bổng của Bộ Giáo dục Indonesia cho sinh viên, giảng viên nước này”.

Ngoài ra, nhiều đặc phái viên Indonesia cũng đến thăm và tham gia các hội thảo cùng các trường đại học trong khu vực Đông Phi như Kenya, Uganda, Cộng hòa Dân chủ Congo...

Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia đi sau Singapore trong việc thu hút sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, từ năm 2015, Chính phủ Indonesia đã kêu gọi tăng cường đầu tư cho lĩnh vực này, nhất là thu hút sinh viên châu Phi sau khi nghiên cứu chỉ ra khoảng 1.000 sinh viên châu Phi đang theo học tại nước này.

Sốc văn hóa, rào cản ngôn ngữ và hệ thống giáo dục truyền thống được cho là những lý do chính khiến quốc gia châu Á này chưa phải là điểm đến du học yêu thích của người dân châu Phi.

Theo The Pie

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia thúc đẩy ngoại giao giáo dục với châu Phi