Israel lần đầu tiên xác nhận thông tin từ Hamas

15/11/2023, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hamas gần đây đăng tải một video trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một con tin là nữ binh sĩ Israel lúc còn sống và khi đã thiệt mạng.

Israel lần đầu tiên xác nhận thông tin từ Hamas - 1

Nữ binh sĩ Noa Marciano xuất hiện trong video do Hamas đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Newsweek

Theo Reuters, quân đội Israel ngày 14/11 xác nhận Noa Marciano, nữ binh sĩ Israel bị Hamas bắt làm con tin, đã thiệt mạng. Trước đó, Hamas đã đăng video về cái chết của nữ binh sĩ này. Đây dường như là lần đầu tiên Israel xác nhận một thông tin từ Hamas.

Marciano, 19 tuổi, thuộc đơn vị 414 của quân đoàn Thu thập Tình báo Chiến đấu Israel, đồn trú tại căn cứ Nahal Oz, miền nam Israel, bị các tay súng Hamas tràn vào bắt giữ hôm 7/10. Nữ binh sĩ Israel là con cả trong gia đình có 3 anh chị em.

Tối 13/11, Hamas đăng video quay cảnh Marciano xác nhận danh tính, đọc tên bố mẹ và quê của cô, đồng thời tiết lộ cô đã bị giam giữ 4 ngày. Video sau đó chuyển cảnh sang một số hình ảnh về thi thể được cho là của nữ binh sĩ này với vết thương ở đầu.

Theo Times of Israel, Hamas được cho là đang giữ khoảng hơn 200 con tin sau vụ tấn công vào Israel hôm 7/10. Lực lượng này nhiều lần tuyên bố hàng chục con tin đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza. Ngày 13/11, Lữ đoàn al-Qassam, nhánh quân sự của Hamas, tuyên bố sẵn sàng thả 70 phụ nữ và trẻ em bị giam giữ ở dải Gaza để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 5 ngày.

Tối 13/11, quân đội Israel đã cử đại diện tới nhà của nữ binh sĩ Marciano để thông báo về vụ việc.

"Chúng tôi hướng về gia đình của Marciano sau khi nữ binh sĩ bị Hamas bắt cóc", quân đội Israel tuyên bố. Theo Channel 12, quân đội Israel cho biết, họ xác nhận cái chết của Marciano căn cứ vào thông tin tình báo chứ không phải video của Hamas. Quân đội Israel không bình luận về hoàn cảnh dẫn đến cái chết của nữ binh sĩ.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel lần đầu tiên xác nhận thông tin từ Hamas