Giáo dục quốc phòng

Cầu Crimea sắp bị tấn công?

{Tên tác giả} 29/04/2024 12:58

GDTĐ - Nga cho rằng bài viết của Đại sứ Lithuania tại Thụy Điển Linas Linkevicius ngầm ám chỉ cây cầu Crimea sắp bị tấn công.

Đại sứ Linkevicius hôm 28/4 trong một bài viết trên mạng xã hội X đã đăng 3 bức ảnh, gồm: cầu Crimea của Nga, vụ phóng tên lửa ATACMS do Mỹ sản xuất và bức ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin đang suy ngẫm.

Bên dưới các bức ảnh trên, Đại sứ Lithuania tại Thụy Điển, chú thích: "Nếu ai đó chưa có cơ hội chụp ảnh ở cầu Kerch thì vẫn còn thời gian".

Phản ứng trước bài viết trên, Nga cho rằng đó là lời đe dọa ngầm, nhắm mục tiêu vào cầu Crimea bắc qua eo biển Kerch, nối bán đảo Crimea với đất liền Nga.

nga.jpeg
Hình ảnh cây cầu Crimea hay còn gọi là cầu Kerch của Nga. Ảnh: Sputnik

“Đại sứ Linkevicius và những người khác có quan điểm tương tự ông sẽ phải hối hận về tất cả những sai lầm như vậy", phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky cảnh báo.

Lithuania là quốc gia thuộc khối Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

Thông điệp của Đại sứ Linkevicius được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan xác nhận Washington đã bí mật chuyển giao cho Ukraine một số lượng "đáng kể" tên lửa ATACMS với tầm bắn lên tới 300km.

RT cho rằng với bài viết trên, Đại sứ Lithuania dường như ám chỉ rằng loại vũ khí tầm xa ATACMS có thể được sử dụng để tấn công cầu Crimea.

Trước đó, khi được hỏi liệu Kiev có định phá hủy cầu Crimea trong năm nay hay không, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng: "Chúng tôi rất muốn điều đó".

Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc các quan chức Ukraine công khai lên tiếng về kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng của Nga một lần nữa chứng minh rằng, quyết định của Nga về việc tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine là đúng đắn.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhấn mạnh việc Washington chuyển tên lửa tầm xa cho Ukraine là hành động "không thể biện minh".

“Động thái của Washington làm tăng mối đe dọa đối với an ninh của Crimea, bao gồm Sevastopol, các khu vực mới của Nga và các thành phố khác của Nga", ông Antonov đánh giá.

Cầu Crimea hay cầu Kerch, dài 19 km được Nga xây dựng từ năm 2016 đến năm 2018. Nó là tuyến đường bộ và đường sắt duy nhất nối bán đảo Crimea với đất liền Nga. Nga đã sáp nhập Crimea vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Bán đảo Crimea, nơi đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen Nga, gần đây liên tục trở thành mục tiêu bị tấn công bằng tên lửa, máy bay không người lái và xuồng không người lái. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tấn công này.

Bài liên quan
Nga đáp trả chuyện ông Zelensky dọa đánh sập cầu Crimea
Nga tuyên bố Ukraine đang sử dụng chiến thuật khủng bố sau khi Tổng thống Zelensky nói rằng Kiev “thực sự muốn phá hủy cơ sở hạ tầng của Nga”, kể cả cầu Crimea.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu Crimea sắp bị tấn công?