Nga đáp trả chuyện ông Zelensky dọa đánh sập cầu Crimea

12/04/2024, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga tuyên bố Ukraine đang sử dụng chiến thuật khủng bố sau khi Tổng thống Zelensky nói rằng Kiev “thực sự muốn phá hủy cơ sở hạ tầng của Nga”, kể cả cầu Crimea.

Ngày 11-4, người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov lên tiếng rằng việc Ukraine đe dọa phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự của Nga chứng tỏ chính phủ nước này đang sử dụng chiến thuật khủng bố, theo đài RT.

"Những lời nói của nhà lãnh đạo Ukraine một lần nữa chứng minh cho chúng tôi thấy tính đúng đắn tuyệt đối và sự tương xứng của các quyết định mà [Tổng thống Nga Vladimir Putin] đưa ra liên quan đến việc bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt” - RT dẫn lời ông Peskov.

Ông Peskov đưa ra tuyên bố sau khi Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky hôm 9-4 trả lời các cơ quan truyền thông thuộc sở hữu của tập đoàn Axel Springer (Đức) rằng Kiev “muốn phá hủy cơ sở hạ tầng của Nga”, bao gồm cầu Crimea (hay còn gọi là cầu Kerch).

Cầu Crimea - một trong các hạ tầng của Nga mà Ukraine nhắm đến. Ảnh: REUTERS
Cầu Crimea - một trong các hạ tầng của Nga mà Ukraine nhắm đến. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi thực sự muốn phá hủy cơ sở hạ tầng của Nga, không chỉ là về cây cầu ở Kerch mà mọi người đang nói đến. Chúng tôi còn đang đề cập về một số cơ sở hạ tầng có liên quan đến mục tiêu quân sự. Chúng tôi muốn nhắc đến những cây cầu và sân bay” - ông Zelensky cho biết.

Ukraine hiện chưa đưa ra phản hồi sau tuyên bố từ phía Nga.

Cầu Crimea được xây dựng từ năm 2016 đến 2018, là tuyến đường bộ và đường sắt duy nhất nối bán đảo Crimea với đất liền Nga. Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Ukraine đe dọa phá hủy cây cầu này kể từ khi xung đột nổ ra vào năm 2022.

Bài liên quan
Nga dồn quân gần thành phố lớn thứ hai Ukraine
GDTĐ – Nga đang dồn quân tái tập hợp lực lượng trên hướng Kharkov, thành phố lớn thứ hai tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đáp trả chuyện ông Zelensky dọa đánh sập cầu Crimea