Italy dự đoán thời điểm Nga và Ukraine đàm phán hòa bình

Mai Trang | 05/10/2023, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto cho rằng có khả năng Nga và Ukraine sẽ ngồi xuống bàn đàm phán vào mùa xuân tới.

Ông Crosetto cho rằng, vào mùa xuân năm 2024, lực lượng vũ trang Nga và Ukraine sẽ cạn kiệt khả năng để đạt được bất kỳ tiến bộ nào trên chiến trường.

“Tôi nghĩ mùa xuân tới có thể là thời điểm cả hai bên cạn kiệt nguồn lực để đạt được bước đột phá. Do đó, nỗ lực đối thoại có thể mở ra”, ông Crosetto nói.

Italy dự đoán thời điểm Nga và Ukraine đàm phán hòa bình - Ảnh 1.

Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại khu vực biên giới Belarus/Ukraine hồi tháng 2/2022. Ảnh: TASS

Bộ trưởng Quốc phòng Italy cho hay, vào mùa đông năm nay, Nga có thể sẽ đưa ra phản ứng trước cuộc phản công hiện tại của Ukraine.

Một số quan chức phương Tây lưu ý rằng, về thực tế, các nước NATO đang dần cạn kiệt vũ khí và đạn dược dành cho Ukraine.

Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ngân sách dùng để hỗ trợ cho Ukraine còn khoảng 5,2 tỷ USD mà chưa có khoản bổ sung. Các quan chức Lầu Năm Góc cho hay, với tốc độ chuyển giao vũ khí cho cuộc phản công của Ukraine như hiện nay, họ chỉ có thể tiếp tục viện trợ cho Kiev thêm vài tháng nữa.

Ngoài ra, một nguồn tin quân sự cấp cao cho biết, Bộ Quốc phòng Anh cũng đã cạn nguồn dự trữ vũ khí phòng không và đạn pháo để chuyển cho Ukraine.

Vào cuối tháng 9, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết Nga sẵn sàng đàm phán về cuộc xung đột ở Ukraine, với điều kiện có tính đến tình hình trên chiến trường và lợi ích an ninh của Nga. Trong khi đó, về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky liên tục bác bỏ việc đàm phán với Nga cho đến khi Ukraine đạt được mục tiêu đẩy lùi các lực lượng của Moscow khỏi lãnh thổ mà Kiev tuyên bố chủ quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Italy dự đoán thời điểm Nga và Ukraine đàm phán hòa bình