Italy hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn Ukraine

Phạm Khánh | 17/03/2022, 13:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/3, hai trẻ em tị nạn người Ukraine đã hoàn thành thủ tục nhập học tại một trường tiểu học ở quận Pomigliano d’Arco, Naples, Italy.

Học sinh Italy chào đón bạn học mới là trẻ tị nạn Ukraine.Học sinh Italy chào đón bạn học mới là trẻ tị nạn Ukraine.

Hơn 200 học sinh cùng giáo viên nhà trường đã có mặt để chào đón các em trong ngày đầu tiên đến trường.

Khi hai em bước vào cổng trường, đám đông mang theo băng rôn, hoa và cờ Ukraine đã hò reo, vỗ tay. Hai em được học sinh dẫn đi xung quanh trường và giới thiệu các lớp học. Khoảnh khắc xúc động được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích, chia sẻ của cộng đồng.

Italy hiện là một trong những quốc gia tiếp nhận người tị nạn Ukraine. Mọi người được cung cấp chỗ ăn ở, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Ước tính khoảng 35.000 người Ukraine đã di chuyển đến Italy khi chiến sự Nga – Ukraine bắt đầu.

Italy vẫn đang tìm kiếm biện pháp hỗ trợ trẻ em tị nạn Ukraine không bị gián đoạn việc học khi theo gia đình di chuyển đến quốc gia khác. Hai học sinh nêu trên là người Ukraine nhưng biết tiếng Italy nên được làm thủ tục nhập học tại địa phương.

Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), khoảng 1,5 triệu trẻ em đã sơ tán khỏi Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại nước này. Ước tính, cứ mỗi phút lại có 55 trẻ em rời đất nước. Những em này không thể tiếp tục học tập, đối mặt với nguy cơ bị lạm dụng hay nạn buôn bán người, bạo lực băng nhóm.

Trước đó, tại Anh, ngày 11/3, Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi tuyên bố Anh sẵn sàng tiếp nhận hơn 100.000 trẻ em Ukraine. Các em sẽ được theo học tại các trường phổ thông tại Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Italy hỗ trợ giáo dục cho trẻ tị nạn Ukraine