Jennie (BLACKPINK) "phá vỡ" quy chuẩn về vẻ đẹp

Vân Huyền, | 29/06/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nổi danh toàn cầu nhờ sắc vóc quyến rũ, tài năng ca hát song Jennie (BLACKPINK) vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều bởi gương mặt "lệch chuẩn".

Nổi danh toàn cầu nhờ sắc vóc quyến rũ, tài năng ca hát, song Jennie Kim vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi gương mặt đẹp “lệch chuẩn” cùng phong cách ăn mặc “táo bạo”.

“Bước ngoặt” ở tuổi 15

Jennie (BLACKPINK) phá vỡ quy chuẩn về vẻ đẹp - Ảnh 2.

Jennie trở về Hàn Quốc để theo đuổi đam mê ca hát ở tuổi 15.

Jennie (BLACKPINK) sinh ngày 16/1/1996 có tên thật là Jennie Kim. Cô sinh ra và lớn lên ở Cheongdamdong, quận Gangnam, thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Đây được coi là khu vực sầm uất và đắt đỏ bậc nhất “xứ sở kim chi”. Khi đến New Zealand chơi, mẹ Jennie hỏi cô có muốn sống ở đây không.

Chỉ bằng cái gật đầu, vào năm 10 tuổi, cô đã được gia đình cho theo học tại trường ACG Parnell College. Đây là một trong những trường quốc tế có học phí đắt đỏ tại New Zealand. Hình ảnh cô bé người Hàn Quốc hồn nhiên nô đùa cùng các bạn tại trường học cũng đã vô tình xuất hiện trong bộ phim tài liệu của đài MBC English - “Must Change to Survive” năm 2006.

Những tưởng, với sự hậu thuẫn và tiềm lực kinh tế từ gia đình, Jennie có thể sống một cuộc đời như ý muốn. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi cô chọn con đường trở thành trainee (thực tập sinh) với mong muốn được là một phần của Kpop.

Jennie từng chia sẻ trong phim tài liệu “Light Up The Sky” rằng, ước mơ trở thành ca sĩ đến với cô rất tự nhiên. Thậm chí, cô cũng không rõ niềm đam mê này bắt đầu từ đâu.

Chính nhờ sự táo bạo và quyết tâm ở tuổi 15, Jennie quyết định quay trở lại Hàn Quốc để theo đuổi sự nghiệp ca hát, bỏ lại cơ hội du học tại một trường danh giá ở Mỹ. Tại đây, cô đã gặp không ít khó khăn trong quá trình luyện tập để trở thành thần tượng.

Sau rất nhiều nỗ lực, đến ngày hôm nay, ở tuổi 27, Jennie đã có trong tay những thứ mà bao ca sĩ thần tượng khác đều phải ngưỡng mộ. Đặc biệt, với khả năng hát, rap nổi bật, cá tính khác lạ, Jennie trở thành tâm điểm chú ý của nhóm BLACKPINK.

Cô được coi là nữ thần tượng hàng đầu với danh tiếng lan rộng khắp toàn cầu. Giành được suất ra mắt trong BLACKPINK - nhóm nhạc nữ dưới trướng “ông lớn” YG chính là thành công bước đầu trên con đường sự nghiệp rực rỡ của Jennie. Ngay khi vừa mới đổ bộ Kpop, Jennie cùng cả nhóm đã nhận được sự tán thưởng nhờ tài năng và nhan sắc xuất chúng.

Cô là thành viên nổi bật, thậm chí được coi là nhân tố đại diện cho phong cách và màu sắc của BLACKPINK. Vẻ đẹp pha trộn hoàn hảo giữa quyến rũ và đáng yêu của Jennie được coi là tiêu chuẩn nhan sắc mới. Kết hợp với vóc dáng nóng bỏng và thần thái sang chảnh tự nhiên, Jennie trở thành cơn sốt mới của Kpop ngay từ khi mới ra mắt.

Từ năm 2016 đến nay, cùng với BLACKPINK, Jennie càn quét vũ trụ Kpop với hàng loạt bản hit như: “Whistle”, “Boombayah”, “Ddu-Du Ddu-Du”, “How You Like That”... và mới nhất là “Pink Venom”, “Shut Down”. Ngoài ra, Jennie còn có thành tích “đánh lẻ”, tạo nên cơn sốt lớn khắp mọi nơi vào năm 2018 chỉ với đúng 1 bài hát mang tên SOLO.

Ngoài âm nhạc, Jennie còn thỏa sức thể hiện bản thân ở mảng thời trang. Cô có khí chất sang chảnh, nhan sắc độc lạ và phong cách sành điệu nên đã lọt mắt xanh rất nhiều nhãn hàng danh tiếng. Jennie được nhà mốt Chanel chọn mặt gửi vàng làm đại sứ.

Cô cũng có cơ hội hưởng nhiều đặc quyền ít người có được: Là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng từ quần áo, mỹ phẩm đến đồ ăn, đồ uống. Hình ảnh Jennie xuất hiện ở khắp nơi, đưa cô trở thành nữ thần tượng thường xuyên đứng trong top bảng xếp hạng danh tiếng.

Mới đây, Jennie đã lấn sân sang diễn xuất với vai diễn trong phim “The Idol”. Chỉ 3 danh xưng người mẫu, ca sĩ, diễn viên là chưa đủ cho Jennie. Cô còn là cái tên hot trên Instagram và YouTube. Jennie có hơn 70 triệu người theo dõi trên Instagram. Trong khi đó, kênh YouTube do nữ thần tượng này lập để chia sẻ về cuộc sống cũng có hơn 8 triệu người đăng ký.

“Tâm điểm” tranh cãi

Jennie (BLACKPINK) phá vỡ quy chuẩn về vẻ đẹp - Ảnh 3.

Cô sở hữu khuôn mặt tròn 'lệch chuẩn' vẻ đẹp Hàn Quốc.

Bên cạnh tài năng không thể phủ nhận, Jennie Kim còn là cái tên nhận về không ít tranh cãi. Bởi, nữ thần tượng không sở hữu vẻ đẹp đúng chuẩn yêu thích của người Hàn. Theo “gu” thẩm mỹ của số đông khán giả Hàn, mỹ nhân sở hữu gương mặt nhỏ nhắn (Vline), thanh thoát, cộng thêm đôi mắt sáng, trong veo với vẻ đẹp thuần khiết sẽ luôn được yêu thích.

Jennie Kim ngay khi xuất hiện như một thực tập sinh năm 2015 - 2016 đã gây chú ý khi có vẻ đẹp khác lạ.

Jennie được báo chí Hàn miêu tả có gương mặt tròn “bánh bao”, đôi mắt sắc lạnh, thần thái kiêu sa khó gần... Song, chính ngoại hình khác lạ này đã giúp Jennie Kim nhận được nhiều sự chú ý khi trở thành thành viên nhóm nhạc BLACKPINK.

Bên cạnh đó, Jennie còn là một trong những thần tượng dám theo đuổi phong cách ăn mặc hở bạo. Cô cũng không ngại công khai chuyện tình cảm. Thông thường, người hâm mộ Kpop không muốn thần tượng của mình hẹn hò hay công khai “nửa kia”. Vì vậy, nghệ sĩ luôn cố gắng kín đáo về đời tư và né tránh yêu đương. Đi ngược lại quan điểm đó, Jennie thường xuyên vướng vào những tin đồn hẹn hò.

Mới đây, Jennie tiếp tục gây tranh cãi khi tham gia bộ phim “The Idol”. Bởi, đây là một bộ phim được gắn mác 18+ với hàng loạt phân đoạn nóng bỏng. Những vũ đạo của Jennie trong phim đã nhận về chỉ trích nặng nề.

Nhiều ý kiến cho rằng, BLACKPINK nói chung và Jennie nói riêng vẫn có số lượng người hâm mộ trẻ tuổi nhất định. Sự gợi cảm quá mức của Jennie khiến khán giả lo ngại giới trẻ dễ dàng học tập và bắt chước theo.

Mặc những lời chê bai, Jennie vẫn tỏ ra khá hào hứng với kịch bản cũng như sự tập trung của mình vào nhân vật Dyanne trong “The Idol”. Jennie cũng khẳng định đã có những cuộc thảo luận với đạo diễn Sam Levinson và nhận được những lời khuyên quý giá từ ông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jennie (BLACKPINK) "phá vỡ" quy chuẩn về vẻ đẹp