Trồng người

Kể chuyện con trai và chai nước hoa, vợ cũ Bằng Kiều một lần nữa được khen lấy khen để chuyện dạy con sao mà khéo

HIỂU ĐAN, 10/05/2024 14:49

Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cách ứng xử tinh tế của chị với đứa con đang ở độ tuổi ẩm ương của mình.

Người hâm mộ từ trước tới nay luôn khen ngợi cách ứng xử đầy học thức, đồng thời cũng có nhiều lời tán dương những quan điểm dạy con trưởng thành của Trizzie Phương Trinh. Một tay chị huấn luyện ba con trai Beckam, Colin và Kenzin cực kỳ giỏi. Cả ba đều cao lớn, giỏi giang và đạt được những thành tích đáng tự hào.

Có thể thấy, bí quyết của Trizzie là: Để có thể dạy dỗ con trong giai đoạn ẩm ương, điều quan trọng nhất chính là luôn tạo cơ hội để mẹ con đi chơi cùng nhau, đồng thời biết cách giao tiếp cùng con hiệu quả. Đây là phương pháp được nhiều cha mẹ đồng tình và áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Kể chuyện con trai và chai nước hoa, vợ cũ Bằng Kiều một lần nữa được khen lấy khen để chuyện dạy con sao mà khéo - Ảnh 1.

Mới đây, Trizzie Phương Trinh chia sẻ chuyện con trai Kevin và chai nước hoa cũng nhận nhiều sự chú ý. Chị viết:

"Thằng con trai út ít của mẹ ngày nào giờ cũng bắt đầu lớn rồi. Hôm nay mẹ đi show, em nhắn tin xin mẹ mua cho chai nước hoa. Hôm trước thì xin mẹ cái lăn nách (deodorant), diện lý do là đánh trống mồ hôi ra nhiều. Hôm nay xin mua chai nước hoa, không biết vì lý do gì đây? Hay là đang để ý đến em gái nào ở trong trường cũng không chừng?

Mấy anh lớn của Kenzi đến 17 tuổi mới biết xài nước hoa, mà cũng không phải tự xài mà do mẹ bắt xài mỗi khi đi chơi. Cứ bước ra đường là mẹ nhắc, có xịt nước hoa chưa? Đàn ông hay phụ nữ gì cũng nên xài nước hoa. Mùi thơm tự nhiên từ cơ thể chỉ có trong em bé và con nít, khi bước qua tuổi dậy thì thì mùi thơm trở thành mùi hôi nên mình tập cho các cậu con trai xịt nước hoa khi mới bắt đầu lớn để nó trở thành thói quen sau này.

Thỉnh thoảng Kenzi cũng xịt dầu thơm của Colin khi đi chơi nhưng bây giờ muốn có chai riêng của mình cơ. Mẹ luôn muốn mấy đứa con trai của mẹ ra đường phải tươm tất và thơm tho nên khi Kenzi xin mẹ mua cho chai dầu thơm là mẹ đồng ý ngay. Chỉ thắc mắc là sao chọn cái hiệu lạ hoắc, mà 3.4 fl ounces là chai to đùng mà có 30 đô? Nhưng Kenzi nói là đã ngửi qua mùi đó rồi khi một đứa bạn đem vào trường cho ngửi thử và nó có mùi thơm lắm. Mẹ hỏi cho có vậy thôi chứ Kenzi thích là ok.

Còn 7 tuần nữa Kenzi sẽ bước qua tuổi 13. Đến giờ này mẹ vẫn ôm em hôn hít suốt ngày nhưng sắp tới cái mùi baby của Kenzi sẽ thay thế bằng mùi dầu thơm".

Dưới phần bình luận, nhiều người khen Kevin ngoan ngoãn, việc gì cũng hỏi ý kiến mẹ. Đồng thời, nhiều người tán dương Trizzie Phương Trinh là bà mẹ tâm lý. Dù có những góp ý, nhưng bà mẹ này vẫn tôn trọng suy nghĩ và lựa chọn của con.

Trước đó, vợ cũ Bằng Kiều cũng chia sẻ câu chuyện con trai Colin để tóc "bom nguyên tử" khiến chị "ngứa mắt". Dù không vừa mắt với mái tóc của con, nhưng thay vì dùng "quyền người lớn" để cấm đoán, ép con làm theo yêu cầu của mình, Trizzie Phương Trinh chọn đứng ở vị trí Colin để hiểu và thông cảm. Chị cũng không ngần ngại "tự thú" về một thời nổi loạn của mình bởi "đứa trẻ nào mà không qua những thời nông nổi như vậy". Chị chấp nhận sở thích của con, miễn con ngoan, biết nghe lời, có xấu tí cũng không sao.

Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ cách ứng xử tinh tế của chị với đứa con đang ở độ tuổi ẩm ương của mình.

Đối với Trizzie Phương Trinh, mỗi đứa con là một cảm giác hạnh phúc khác nhau. Cả 3 anh em đều là món quà mà Thượng Đế đã ban tặng.

"Có thể các con không học giỏi hay tài ba bằng con của nhiều người khác nhưng nếu nói về độ ngoan ngoãn thì niềm tự hào của mẹ chính là đây. Có nhiều người có con học rất giỏi nhưng hễ ba mẹ nói đến là phùng mang trợn mắt hoặc cãi nhem nhẻm. Những lúc như vậy mình lại thấy thương các con nhiều hơn và chỉ biết thầm cảm ơn.

Mình viết ra những lời ở trên không phải để khoe con mà để biết ơn và cảm ơn chúng. Cảm ơn các con đã làm cho công việc làm mẹ của mẹ thật dễ dàng. Nhiều lúc làm việc như người 3 đầu 6 tay nhưng những hy sinh của mẹ dành cho các con đều rất xứng đáng", chị tâm sự.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kể chuyện con trai và chai nước hoa, vợ cũ Bằng Kiều một lần nữa được khen lấy khen để chuyện dạy con sao mà khéo