Kế hoạch trừng phạt bạn gái vì “cảm nắng” người khác: Nỗi ám ảnh vì bị lừa dối

24/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tìm cách xâm nhập vào điện thoại của bạn gái để kiểm tra, chàng trai 17 tuổi đã rất tức tối với những gì tìm thấy.

Cuộc tìm kiếm cô gái 17 tuổi Justine Vanderschoot mất tích đã dẫn cảnh sát đến một âm mưu chết người của những kẻ tưởng chừng rất thân thiết với cô.

Người bạn trai đáng ngờ

12 ngày sau khi cô gái 17 tuổi Justine Vanderschoot mất tích, cảnh sát biết được mối quan hệ giữa cô và bạn trai Daniel Bezemer đang trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, Justine đã gặp gỡ một chàng trai khác vài tháng trước đó. Bạn bè của Justine chỉ biết chàng trai này tên là Dave, đang phục vụ trong lực lượng hải quân.

Cảnh sát sau đó xác định được danh tính Dave và thẩm vấn anh. Dave thừa nhận từng có thời gian trò chuyện tìm hiểu nhau nhưng kể từ tháng 8/2003, hai người đã cắt đứt mọi liên lạc. Dave được loại trừ khỏi danh sách tình nghi sau khi được xác nhận bằng chứng ngoại phạm.

Dù vậy từ thông tin này, điều tra viên đặt câu hỏi liệu có phải Daniel đã biết chuyện Justine để ý tới chàng trai khác và liệu ghen tuông có phải là động cơ khiến anh ta làm hại bạn gái? Điều này đã thúc đẩy các thám tử xem xét kỹ hơn Daniel.

Kế hoạch trừng phạt bạn gái vì “cảm nắng” người khác: Nỗi ám ảnh vì bị lừa dối - 1

Daniel Bezemer

Daniel từng phạm tội hình sự nhẹ. Là dân công nghệ, chàng trai 17 tuổi này đã từng đột nhập vào hệ thống lưu trữ học bạ để thay đổi điểm số.

Tìm hiểu sâu hơn về chứng cứ ngoại phạm của Daniel và bạn cùng phòng Brandon Fernandez, cảnh sát phát hiện bằng chứng này không có căn cứ. Theo đó, vào đêm Justine biến mất, hai người bạn khác là Clayton và Gary cũng có mặt tại căn hộ của bộ đôi.

Nỗi ám ảnh vì bị lừa dối

Làm việc với cảnh sát, cả nhóm cố gắng chứng thực bằng chứng ngoại phạm cho nhau nhưng nó nhanh chóng sụp đổ khi Clayton cuối cùng đồng ý hợp tác với cơ quan điều tra.

Clayton đã gọi cho Brandon, nói rằng được bố khuyên nên đến gặp cảnh sát để nói hết những gì anh ta biết. Khi đó, Brandon vội nói: "Không, đừng nói chuyện với cảnh sát... Hãy làm theo kế hoạch".

Các điều tra viên sau đó thẩm vấn lại Daniel và Brandon dưới sự hỗ trợ của chuyên gia lập hồ sơ tội phạm FBI.

Ban đầu, Brandon vẫn khăng khăng câu chuyện rằng anh ta và người bạn cùng phòng chỉ ở trong căn hộ vào tối 1/9. Nhưng khi đặc vụ FBI hỏi: "Cậu đã bao giờ thấy ai đó chết chưa?", thái độ của Brandon thay đổi.

Sau đó, họ phát đoạn trò chuyện được ghi âm qua điện thoại, trong đó anh ta yêu cầu Clayton tránh mặt cảnh sát. Brandon lúc này đồng ý thú nhận mọi chuyện.

Anh ta khai rằng nỗi ám ảnh của Daniel về việc bị bạn gái lừa dối đã khiến anh ta mất kiểm soát. Sử dụng các kỹ năng công nghệ của mình, Daniel xâm nhập vào điện thoại của bạn gái, ghi lại các cuộc trò chuyện của cô. 

Thời gian đó, Justine vẫn liên lạc với chàng trai có tên Dave ở Florida. Biết được toàn bộ những gì hai người đã trao đổi, Daniel vô cùng tức tối. Theo suy nghĩ của anh ta, Justine cần phải bị trừng phạt vì cô thuộc về mình. Brandon cho biết Daniel đã phạm tội giết người và là chủ mưu của vụ án.

(Còn nữa)

----------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 25/8 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Phó Chủ tịch Quốc hội: Xe thang chữa cháy đến 7 tầng, nhà lại xây tới 13 tầng
    1 giờ trước Thời sự
    Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu thực tế và đặt vấn đề: Xe thang chữa cháy đến được bao nhiêu tầng, trong khi nhà xây có số tầng vượt xa khả năng của xe chữa cháy?
  • Hải Phòng dự kiến mở rộng đô thị trung tâm sang những khu vực nào?
    1 giờ trước Quy hoạch
    Thành phố Hải Phòng. Chương trình phát triển đô thị thành phố Hải Phòng trên toàn bộ phạm vi ranh giới đơn vị hành chính của thành phố Hải Phòng, bao gồm bao gồm cả nội thành, ngoại thành của thành phố, trên 15 đơn vị hành chính trực thuộc với 7 quận nội thành (Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh), 8 huyện ngoại thành (An Dương, An Lão, Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo) và được có giới hạn trong phạm vi. Cụ thể, phía Bắc, Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh; phía Nam, Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình; phía Đông, Đông Nam giáp Vịnh Bắc Bộ; phía Tây giáp tỉnh Hải Dương. Chỉ tiêu phát triểu đô thị giai đoạn đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hoá thành phố Hải Phòng đạt khoảng 60-70%; Mật độ dân số toàn đô thị 2.000 người - 3.000 người/km2; Tỉ lệ đất xây dựng đô thị trên tổng diện tích đất tự nhiên toàn thành phố, đến năm 2025 đạt 31% - 32%. Diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người thành phố đạt tối thiểu 29,2m2/người. Số lượng quận, danh mục quận...
  • Kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời
    1 giờ trước Giáo dục
    Ông Trần Minh Tuấn, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, kỹ năng số là kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời.
  • Ông Nguyễn Đức Tài: Số nhân viên bị giảm chủ yếu do tự xin nghỉ
    1 giờ trước Thời sự
    Thế Giới Di Động giảm gần 5.000 nhân viên trong ba tháng đầu năm, ông Nguyễn Đức Tài giải thích do họ tự xin nghỉ, tỷ lệ sa thải rất thấp.
  • Tạo ra thiết bị tàng hình nhờ… côn trùng
    1 giờ trước Tinh hoa
    Con rầy - một loài côn trùng ăn lá phổ biến tiết ra những hạt nhỏ brochosome, có thể là nguồn cảm hứng để các nhà khoa học chế tạo công nghệ tàng hình.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch trừng phạt bạn gái vì “cảm nắng” người khác: Nỗi ám ảnh vì bị lừa dối