Kết nạp sinh viên vào Đảng: Xây dựng đội ngũ kế cận từ trường đại học

Hoàng Vinh | 24/07/2022, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều năm qua, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên được coi là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, nhằm bổ sung nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng.

Xác định nhiệm vụ đó, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đã đẩy mạnh bồi dưỡng đoàn viên, kết nạp đảng viên mới là sinh viên ưu tú. Khi trở thành đảng viên, sinh viên tiếp tục là đầu tàu của lớp trong học tập, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Những sinh viên ưu tú

Ngày 17/6, 8 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Điểm chung của 8 sinh viên này là không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc, mà còn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, nhất là hoạt động Đoàn.

Lễ kết nạp đảng viên diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự theo quy định của Điều lệ Đảng. Sau phần nghi thức, Bí thư Chi bộ Sinh viên công bố Quyết định kết nạp đảng viên và tặng hoa chúc mừng cho 8 đồng chí vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cầm Quyết định kết nạp Đảng trên tay, Ngô Nguyễn Thanh Phúc – sinh viên năm 4 ngành Kinh tế chính trị (Khoa Lý luận Chính trị) - cho biết: Bản thân có ý thức rèn luyện, phấn đấu vào Đảng ngay từ khi trở thành sinh viên. Vì thế, bước chân vào giảng đường đại học, Phúc đã đặt ra mục tiêu là phải nỗ lực học giỏi, tham gia tất cả phong trào của Đoàn trường.

“Giây phút đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc xin thề là ký ức thiêng liêng, không bao giờ quên. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi còn trẻ, tôi thấy có ý thức hơn trách nhiệm của mình, làm sao xứng đáng với Đảng, với các thế hệ đảng viên đi trước. Khi là đảng viên, có trách nhiệm hơn với cộng đồng xã hội, góp ý để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh”, đảng viên trẻ Thanh Phúc nhấn mạnh.

Kết nạp Đảng khi còn là học sinh, đến năm 2021, Huỳnh Thị Diễm (sinh viên năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh) trở thành đảng viên chính thức. Cầm thẻ Đảng viên trên tay, Diễm chia sẻ: Lúc đó, tôi không những rất vui và hạnh phúc, mà còn tự hào mình được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn là sinh viên, những nỗ lực trong thời gian qua của bản thân đã nhận được kết quả xứng đáng.

“Đây là cơ hội để tôi tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện, khi ra trường trở thành người có ích, được cống hiến cho xã hội, xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của các thầy, cô và những thế hệ đi trước. Trong thời gian tới, với cương vị vừa là sinh viên, vừa là đảng viên, tôi sẽ tiếp tục thực hiện vai trò và trách nhiệm của mình trong việc nâng cao năng lực cá nhân, kiến thức chuyên môn, phẩm chất chính trị, học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”, Diễm tâm sự.

Kết nạp sinh viên vào Đảng: Xây dựng đội ngũ kế cận từ trường đại học ảnh 1

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) tuyên thệ dưới lá cờ Đảng.

Tạo điều kiện để sinh viên trưởng thành

Để làm tốt công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho sinh viên, nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đã chỉ đạo các khoa, phòng tổ chức hội thảo tìm phương pháp giảng dạy hiệu quả; tổ chức các cuộc thi hoặc có hình thức khen thưởng đối với sinh viên học tốt. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng đa dạng hóa, thực hiện đồng bộ các hoạt động nhằm tạo môi trường rèn luyện từ lớp, khoa đến toàn trường, như phong trào “Sinh viên giỏi, Đoàn viên ưu tú”, “Sinh viên 5 tốt”, “Tiếp sức mùa thi”...

Theo thống kê của Trường Đại học Kinh tế, từ năm 2020 đến tháng 6/2022, Đảng bộ trường đã kết nạp 43 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 35 người.

Cùng với đó, Đoàn trường cũng giới thiệu được hàng chục đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hằng năm, nhà trường phấn đấu có từ 10% trở lên sinh viên được kết nạp Đảng và cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

TS Bùi Trung Hiệp – Bí thư Chi bộ Sinh viên, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) - cho hay: Nhiều năm nay, công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng luôn được Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế đặc biệt quan tâm, chú trọng với những hoạt động cụ thể, thiết thực.

“Ngay khi sinh viên nhập học, ban giám hiệu nhà trường tổ chức gặp mặt, giới thiệu về nhà trường, các quy định đối với sinh viên, trong đó có điều kiện về kết nạp đảng viên mới và chuyển Đảng chính thức cho đảng viên dự bị, làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về Đảng bộ trường với những đảng viên sinh viên được kết nạp từ trường phổ thông”, TS Hiệp nói.

Cũng theo TS Hiệp, Trường Đại học Kinh tế thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng. “Gần 90% đảng viên mới kết nạp của trường là từ nguồn đoàn viên ưu tú. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy nhiều sinh viên có năng lực, bản lĩnh chính trị, giác ngộ cách mạng sớm, có ý thức phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng”, TS Hiệp nhấn mạnh.

Để chủ động phát triển nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng, Đoàn Thanh niên của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) luôn chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên thông qua việc thường xuyên tổ chức phong trào thiết thực, phù hợp để tập hợp thanh niên. Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức thực hiện các chương trình, hoạt động phong trào, tạo môi trường cho đoàn viên rèn luyện và trưởng thành, thực hiện tốt công tác chăm lo, tạo động lực phấn đấu cho sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nạp sinh viên vào Đảng: Xây dựng đội ngũ kế cận từ trường đại học