Khả năng trễ hẹn khởi công Vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai

Theo Nguyễn Tuấn | 30/05/2023, 18:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai có khả năng khởi công chậm hơn so với kế hoạch vì báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án chậm được phê duyệt...

Ngày 30-5,, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Đồng Nai cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang cố gắng hoàn thiện thủ tục, đấu thầu và giải phóng mặt bằng để sớm khởi công dự án Vành đai 3 theo kế hoạch chung (tháng 6-2023).

Tuy nhiên, báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án chậm được phê duyệt khiến tiến độ thủ tục của toàn dự án bị chậm dây chuyền.

Ông Nguyễn Linh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư giao thông tỉnh Đồng Nai, cho hay phía tỉnh đang cố gắng hoàn thiện thủ tục, đấu thầu và giải phóng mặt bằng để khởi công dự án.

Trong trường hợp không thể khởi công theo kế hoạch vào ngày 30-6 tới, dự án sẽ được khởi công chậm nhất là 10 ngày sau đó.

Nguy cơ trễ hẹn khởi công Vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai - Ảnh 2.

Nơi xây dựng cầu Nhơn Trạch, nối Đồng Nai và TP HCM.

Trong khi đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch cũng mới tiến hành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất để giải phóng mặt bằng nên cũng khó đáp ứng tiến độ.

Đường Vành đai 3 - TP HCM có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua địa bàn 4 địa phương gồm: Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM và Long An. 

Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 11km. Hiện nay, các tỉnh có dự án đi qua đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để khởi công dự án trong tháng 6-2023.

Bài liên quan
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Nhuệ trên trục nối đường 70 với Vành đai 3,5 ở huyện Thanh Trì, Hà Nội
Một cầu vượt sông Nhuệ dự kiến được xây dựng nối đường 70 với Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng trễ hẹn khởi công Vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai