Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh đề nghị các đơn vị kiểm định cơ sở vật chất; trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ cứu nạn, đuối nước; lắp đặt các biển báo, quy định hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan; hoạt động tắm biển; thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường sạch đẹp và văn minh...
Ban Quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn cần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm “chất lượng - an toàn - thân thiện”; phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát…; không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu khách du lịch, cò mồi gây rối trật tự.
Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu du lịch Bình Thuận . Cùng với đó là niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, các đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện Chương trình kích cầu du lịch hè 2023.
Trong 3 tháng đầu năm, Bình Thuận đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,2 lần so cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 30% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế khoảng 67 nghìn lượt khách, tăng 7,3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 5.360 tỷ đồng, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.