Khách trả nhầm 60 ngàn thành 60 triệu đồng, tài xế Grab quyết tâm trả lại

13/03/2024, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhóm tài xế chạy xe Grab trên địa bàn TP Cà Mau vừa trả lại tiền cho người khách đi xe chuyển khoản nhầm từ 60 ngàn thành 60 triệu đồng.

Ngày 13/3, một nhóm tài xế chạy xe Grab trên địa bàn TP Cà Mau đã tìm gặp và trả lại tiền cho người khách đi xe trước đó chuyển khoản nhầm từ 60 ngàn thành 60 triệu đồng.

Trước đó (ngày 11/3), tài xế chạy xe Grab tên Khánh (do nhân vật không muốn nêu tên, địa chỉ cụ thể) trong nhóm Grab 69 Star, hoạt động tại TP Cà Mau có chở một người phụ nữ từ phường 9 về phường 6.

Khi đến nhà, người phụ nữ trả tiền bằng hình thức chuyển khoản, phí đi xe là 60 ngàn đồng. Tuy nhiên, do bất cẩn người phụ nữ này chuyển nhầm 60 triệu đồng. Cả người đi xe và tài xế chạy xe khi đó không biết về sự cố chuyển nhầm tiền.

Số tiền 60 triệu đồng được cộng vào tài khoản của tài xế Grab.
Số tiền 60 triệu đồng được cộng vào tài khoản của tài xế Grab.

Sáng hôm sau, tài xế Khánh có việc cần chuyển tiền mới phát hiện tài khoản mình có số dư lớn. Kiểm tra lại lịch sử chuyển khoản, anh phát hiện tài khoản tên Nguyễn Thị Út chuyển vào 60 triệu đồng. Đối chiếu thông tin, thời gian chuyển tiền, thì biết người chuyển nhầm là một khách đi xe tối hôm qua.

Thấy số tiền lớn, Khánh hỏi ý kiến các thành viên trong đội Grab và được mọi người nhất trí tìm cách trả lại số tiền thừa cho người chuyển nhầm. Cả nhóm sau đó bắt tay vào cuộc tìm kiếm dựa trên thông tin chuyển khoản, vị trí trả khách và trí nhớ của Khánh về khuôn mặt hành khách mình chở.

Cùng với việc tìm kiếm, nhóm cũng đăng thông tin lên mạng xã hội, đặc biệt nhờ chủ tài khoản Lê Thanh Hải - một người chuyên đăng thông tin liên quan đến việc tìm kiếm giấy tờ, người thân... có lượng người theo dõi cao, đăng giúp thông tin tìm vị khách chuyển nhầm tiền.

Tài khoản anh Lê Thanh Hải đăng thông tin tìm người chuyển tiền nhầm.
Tài khoản anh Lê Thanh Hải đăng thông tin tìm người chuyển tiền nhầm.

“Nhóm cũng đã đến ngân hàng hỏi thông tin về chủ tài khoản để tìm gặp hoặc xin chuyển trực tiếp số tiền cho khách chuyển nhầm nhưng không được ngân hàng đồng ý do không đúng quy định, bảo mật thông tin.

Nhóm cũng dự định trình báo công an, chính quyền địa phương về sự việc, tuy nhiên chưa kịp trình báo thì có người liên hệ lại với anh Lê Thanh Hải nói mình là người chuyển nhầm tiền”, anh Duy thành viên nhóm Grab 69 Star cho biết.

Theo anh Lê Thanh Hải, người phụ nữ gọi điện lại vào sáng nay nói mình tên Nguyễn Thị Út là người chuyển nhầm tiền. Đến nay, chị Út mới biết được thông tin mình chuyển tiền nhầm do được người quen thông báo khi thấy đăng tin lên mạng xã hội.

Sau khi được anh Hải cung cấp thông tin, địa chỉ cụ thể của người chuyển nhầm tiền, thành viên nhóm Grab 69 Star đã tìm đến nhà đối chiếu, xác minh và xác định đúng là người chuyển tiền nhầm nên chuyển trả lại tiền cho khách.

Chị Nguyễn Thị Út cũng cảm ơn và hậu tạ nhưng nhóm chỉ lấy lại 60 ngàn đồng tiền xe.

Anh Lê Thanh Hải đăng lên mạng thông báo đã tìm được người chuyển tiền nhầm.
Anh Lê Thanh Hải đăng lên mạng thông báo đã tìm được người chuyển tiền nhầm.

Nhóm Grab 69 Star hiện có hơn chục thành viên gồm sinh viên, người chưa có việc làm, người muốn kiếm thêm thu nhập....

"Trước đó, một vài thành viên trong nhóm trong quá trình chạy xe cũng có gặp trường hợp người đi xe chuyển nhầm tiền cao hơn mức phí đi xe. Tuy nhiên, số tiền chuyển nhầm không nhiều và kịp thời phát hiện nên trả lại ngay cho khách" anh Duy, thành viên nhóm Grab 69 Star thông tin thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách trả nhầm 60 ngàn thành 60 triệu đồng, tài xế Grab quyết tâm trả lại