Khai giảng năm học mới cho sinh viên Hệ song bằng Học viện Tài chính

Minh Phong | 09/11/2022, 17:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/11, Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

Tại lễ khai giảng, TS Trịnh Thanh Huyền - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) cho biết, 103 tân sinh viên vừa trúng tuyển khoá 7 chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng Cử nhân (DDP). Các em đến từ các trường THPT tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước, có 1/4 số sinh viên có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương.

Trong đó, sinh viên có IELTS cao nhất là 7.5. Có 2 tân sinh viên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng từ lớp 12 và 3 sinh viên khác đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Khai giảng năm học mới cho sinh viên Hệ song bằng Học viện Tài chính ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ phát biểu tại buổi lễ.

Theo TS Trịnh Thanh Huyền, trong kỳ tuyển sinh năm học 2022-2023, tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học sinh giỏi ở bậc THPT với kết quả: Thủ khoa mã ngành DDP1 là 27,7 điểm tổ hợp A00 (điểm trung bình là 9,23 điểm); thủ khoa mã ngành DDP2 là 29,0 điểm tổ hợp A01 (điểm trung bình là 9,67 điểm).

Theo hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT: Thủ khoa mã ngành DDP1 là 26,15 điểm tổ hợp A00 (điểm trung bình là 8,72 điểm); thủ khoa mã ngành DDP2 là 35,6 điểm tổ hợp A01 (điểm trung bình là 8,9 điểm).

Như vậy, tính từ thời điểm tuyển sinh khoá đầu tiên năm 2016 đến nay, Chương trình DDP đã tuyển sinh được 776 sinh viên; trong đó có khoảng 500 sinh viên đang theo học.

Khai giảng năm học mới cho sinh viên Hệ song bằng Học viện Tài chính ảnh 2
TS Trịnh Thanh Huyền (ngoài cùng bên phải) trao giấy khen cho thủ khoa đầu vào.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính nhấn mạnh, khi theo học Chương trình DDP, các em học trong khoảng thời gian 4 năm nhưng lại có được 2 bằng đại học chính quy của 2 trường đại học danh tiếng của Việt Nam và của Vương quốc Anh cấp.

Thêm nữa, chương trình đào tạo đã được ACCA Global công nhận nên các em còn được Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc cấp chứng chỉ miễn thi 9 môn từ F1 đến F9, những điều đó khẳng định đẳng cấp của các em.

Tuy nhiên, sức lực, trí tuệ và thời gian các em sẽ phải bỏ ra gấp đôi, gấp ba người khác thì mới có thể gặt hái được thành công. Khi tốt nghiệp, các em sẽ lại dễ dàng tìm được việc làm như ý ngay, đúng chuyên ngành được đào tạo và có mức thu nhập cao như các em mong muốn.

“Với trình độ đầu vào của các em cộng với sự nỗ lực của cả thầy và trò của Học viện Tài chính nói chung, Viện Đào tạo quốc tế nói riêng, trong 4 năm tới các em hoàn toàn có thể thành công, thành đạt và phát triển”- PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ tin tưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai giảng năm học mới cho sinh viên Hệ song bằng Học viện Tài chính