Khai mạc cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023

Anh Tú | 18/02/2023, 13:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/2, bộ môn Phát triển khởi nghiệp, Trường Đại học FPT (TPHCM)  tổ chức khai mạc cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring. 

Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023 (Lập trình tạo ra các sản phẩm dành cho mục đích khởi nghiệp) là sự kiện thường kỳ kể từ năm 2022, nhằm khuyến khích và hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp mới.

ThS Đồng Quin, Phó Trưởng ban Tổ chức cho biết, cuộc thi hướng đến giúp sinh viên phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới hoặc cải tiến sản phẩm và dịch vụ đã có dựa trên nền tảng công nghệ mới.

"Các đội thi sẽ cạnh tranh với nhau trong việc phát triển giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch, thương mại điện tử... để giải quyết vấn đề thực tế trong xã hội.

Cuộc thi được bộ môn Phát triển khởi nghiệp Trường Đại học FPT TPHCM, phối hợp cùng các công ty công nghệ, doanh nghiệp startup, quỹ đầu tư và tổ chức phi lợi nhuận cùng tổ chức", ThS Quin nói.

Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 19/2 tại trung tâm thư viện Trường Đại học FPT.

Sau lễ khai mạc, các đội bắt đầu phần thi coding. Tiếp đó, các nhóm thực hiện demo sản phẩm để thi vòng sơ loại. Vòng thi chung kết bắt đầu vào lúc 15h ngày 19/2 và ban tổ chức tiến hành chấm điểm, trao giải trong cùng ngày.

Khai mạc cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023 ảnh 1

Thành viên Ban tổ chức cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, TS Phan Gia Hoàng, Chủ nhiệm bộ môn Phát triển Khởi nghiệp, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp 2023 cho biết thêm, tham gia cuộc thi Hackathon, các nhóm có cơ hội giao lưu, tham khảo ý kiến từ chuyên gia và giám khảo trong lĩnh vực khởi nghiệp, từ đó trau dồi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm; mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác, tài trợ và nhà đầu tư.

"Qua cuộc thi, sinh viên cũng được trình bày và quảng bá ý tưởng của mình trước công chúng và chuyên gia trong ngành. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ giúp các nhóm sinh viên khởi nghiệp đạt được thành công trong tương lai"- TS Gia Hoàng nói.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring là 50.000.000 đồng gồm:

1 Giải nhất: 10.000.000 đồng

1 Giải nhì: 7.000.000 đồng

2 Giải ba: 5.000.000 đồng

Cùng nhiều giải khuyến khích dành cho các đội có ý tưởng đột phá, sáng tạo và triển vọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring 2023