Khai phá tài năng nhí qua chương trình Tích hợp tú tài quốc tế ở Tesla

08/06/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cung cấp chương trình Tích hợp tú tài quốc tế IB, trường Quốc tế Tesla tạo ra hành trang vững chắc, dựng xây môi trường để đào tạo những người học suốt đời.

Với mục tiêu phát triển tố chất Tú tài quốc tế vốn được đánh giá cao tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, chương trình tiểu học (PYP) của Tesla chú trọng phương pháp học tập cho mỗi học sinh.

Thành tựu trong quá trình học không được đo đếm bằng điểm số hay các kỳ thi, mà ở việc trẻ sở hữu khả năng tư duy, giao tiếp, hợp tác, nghiên cứu và quản lý bản thân. Phương pháp học tập này giúp các em tỏa sáng trong đa dạng môi trường, cả giáo dục lẫn xã hội.

Xây dựng thói quen học tập vượt khỏi trường lớp

Sara - cựu học sinh của Tesla đang du học ở New Zealand - đã đạt đồng hạng Dux (vị trí cho học sinh có điểm cao nhất toàn trường). Điểm số Khoa học của em ấn tượng: Thuộc top 10% Australia, New Zealand và châu Á - Thái Bình Dương. “Giải thưởng còn đặc biệt hơn khi tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ của con”, ông David Watson - phụ huynh của Sara - chia sẻ.

Theo chị Phạm Thị Huệ, mẹ của Sara, chương trình Tích hợp tú tài quốc tế IB tại trường Quốc tế Tesla tạo cho con nền tảng vững chắc trước khi tiếp xúc hành trình học tập ở đất nước xa lạ. Sara biết cách học tập thay vì thuần tiếp thu kiến thức, hình thành tính độc lập và chủ động trong việc học, không bỡ ngỡ trong môi trường mới.

Khi năng khiếu đi đôi học thuật

Sara và Maya - từng theo học tại Tesla - không chỉ thể hiện thành tích học tập ấn tượng, mà còn được biết đến như hai ngôi sao nhí trong lĩnh vực kịch nói. Vượt qua hơn 60 người thử vai, hai chị em giành được vai chính trong vở nhạc kịch Newsie’s của Disney Junior. Phụ huynh của hai em bày tỏ cảm ơn trường Tesla đã quan tâm, cổ vũ học sinh phát huy tài năng nghệ thuật trên sân khấu.

“Nền tảng giáo dục mầm non và tiểu học tại Tesla giúp Maya, Sara gặt hái nhiều thành công. Các con đã có vai chính trong vở nhạc kịch Newsie’s của Disney Jr thông qua khả năng biểu đạt bản thân và giao tiếp nhóm. Ngay cả khi không còn theo học tại Tesla, nền móng về sự tự tin và phong thái mà Maya, Sara được xây dựng tại trường giúp con bay xa hơn”, ông David Watson - phụ huynh hai em - chia sẻ.

Chương trình Tích hợp tú tài quốc tế IB có những yêu cầu gắt gao về việc phát triển toàn diện phẩm chất cá nhân. Chính vì vậy, bên cạnh giờ học trên lớp, trường đầu tư kỹ lưỡng để đảm bảo mỗi học sinh đều tìm thấy niềm vui và thành tựu trong một hay nhiều đam mê khác.

Quoc te Tesla anh 3

Cơ sở vật chất của trường có thể đáp ứng hầu hết hoạt động thể thao và nghệ thuật.

Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, trường Quốc tế Tesla trở thành mơ ước với nhiều học sinh khi có đầy đủ sân thi đấu đa năng, sân bóng đá, hồ bơi, phòng âm nhạc, phòng học về nghệ thuật thị giác. Từ đó, học sinh có cơ hội trải nghiệm nhiều kỹ năng như vẽ tranh, âm nhạc, nhảy, nấu ăn… hay các môn tăng cường thể chất như bóng rổ, bóng đá, bơi lội, cầu lông, thể dục nhịp điệu.

Hội nhập nhưng không hòa tan

Chương trình Tích hợp tú tài quốc tế IB ở Tesla kết hợp đồng thời chương trình giáo dục quốc gia. Ở bậc tiểu học (PYP), các em học tập và sinh hoạt trong môi trường song ngữ Anh - Việt nhằm đảm bảo nền tảng vững chắc, phát triển cân bằng. Từ đó, các em có cơ sở dễ dàng tiến đến môi trường đơn ngữ tiếng Anh ở bậc trung học cơ sở (MYP) - trong đó, môn Văn học, Lịch sử, Địa lý vẫn dùng tiếng Việt - và thành thạo hơn ở bậc trung học phổ thông (DP).

Đây cũng là phương pháp hiệu quả để các mầm non tương lai của Việt Nam đạt được khả năng đa ngôn ngữ. Bằng cách cho các em thường xuyên sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ từ nhỏ, trường Quốc tế Tesla nhắc nhở về sự quý trọng và yêu mến tiếng Việt, đặc biệt khi tiếng Anh dần trở thành xu thế toàn cầu. Tesla mang đến cánh cửa mới về cách thức hội nhập toàn cầu mà vẫn gìn giữ tinh hoa đất Việt. Điều này quan trọng cho những học sinh sắp đại diện Việt Nam thể hiện tài hoa trên đấu trường học thuật và kỹ năng ở các nước bạn.

Quoc te Tesla anh 4

Các chuyến đi thực tế giúp học sinh đột phá rào cản tư duy và kiến thức.

Nhờ khung giáo dục linh hoạt, chương trình Tích hợp tú tài quốc tế tại Tesla đào tạo những thế hệ học sinh đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, trao cho các em cơ hội vào thẳng trường đại học danh tiếng thế giới với tấm bằng IB danh giá. Không những vậy, các em có thể vừa du học, vừa tự do chọn trường đại học hàng đầu tại Việt Nam có chương trình liên kết nước ngoài. Hơn cả một ngôi trường chất lượng quốc tế, trường Quốc tế Tesla khai phá và bồi dưỡng nhiều nhân tài quốc tế ngay tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai phá tài năng nhí qua chương trình Tích hợp tú tài quốc tế ở Tesla