Khám phá địa đạo Củ Chi

HÀ MY(tổng hợp) | 08/01/2024, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là di tích lịch sử cấp quốc gia, địa đạo Củ Chi, TP.HCM còn là một điểm đến hấp dẫn du khách.

Có gì hấp dẫn ở địa đạo Củ Chi?

Tại đây, các hoạt động du lịch có nhiều hành trình sắp sẵn và được hướng dẫn viên theo sát suốt hành trình. Đa số, du khách được khám phá địa đạo dưới đất và các địa điểm vui chơi trên mặt đất.

Sơ đồ địa đạo Củ Chi.

Sơ đồ địa đạo Củ Chi.

Với các trò chơi trên mặt đất, đầu tiên bạn sẽ được dẫn đi một vòng tham quan, sau đó bạn sẽ được chính thức tham gia các trò chơi.

Trong quá trình tham quan, du khách sẽ thấy các lối đi bí mật xuống địa đạo. Để đảm bảo an toàn thì bạn hãy chỉ xuống khi có hướng dẫn viên đi kèm.

Khu vui chơi giải trí

Có rất nhiều hoạt động tại đây: Thuê xe đạp đi dạo, bơi lội, cắm trại, ăn uống, chèo thuyền, đi ca nô, đạp vịt (thiên nga). Đa số các trò chơi bạn phải mua thêm vé. Và hãy nhớ là nên trải nghiệm tận hưởng không khí mát lành trên sông Sài Gòn.

Trò chơi mà bạn không thể bỏ qua là mô phỏng chiến tranh. Đến du lịch địa đạo Củ Chi thì đây là hoạt động không thể bỏ qua. Du khách sẽ được tham gia tháo lắp súng, đánh trận giả bằng súng sơn và bắn súng thể thao quốc phòng.

Cắm trại và dã ngoại bên bờ sông cũng là thú vui mà nhiều người rất thích, nhất là các gia đình hoặc nhóm bạn. Trước khi đi, bạn nên chuẩn bị lều cắm trại và những vật dụng cần thiết.

Thám hiểm địa đạo Củ Chi dưới lòng đất

Đây là điều thú vị nhất mà du khách muốn trải nghiệm khi du lịch địa đạo Củ Chi. Nơi đây có cấu trúc giống hệt như khách sạn rễ cây trong bộ truyện Doremon vậy. Nơi đây cũng được đánh giá là một trong 10 công trình ngầm hấp dẫn nhất trên thế giới.

Bạn sẽ được giới thiệu qua về địa đạo trước.

Bạn sẽ được giới thiệu qua về địa đạo trước.

Dưới hầm ít nước uống và không có toilet, bạn nên mang sẵn nước theo. Nếu quên kính, đèn pin… thì phải đi lên mặt đất.

Các lối vào – ra, thông gió, hầm… chằng chịt như tổ kiến, chẳng tin được bạn đang thám hiếm ở một nơi do chính người dân TP.HCM xây nên. Các hướng dẫn viên cho bạn 2 lựa chọn: Đi từ lối ở bên trong hoặc lối bên ngoài vào.

Số cửa vào không có nhiều, chỉ gồm lối đi chính và các cửa bí mật. Các lối bí mật rất khó đi và chỉ dành cho những bạn có máu mạo hiểm.

Các lối đi chính cũng tương đối rộng. Trước kia, đây là chiến hào dẫn về hầm hoặc nơi cáng thương binh, tiếp tế lương thực, sau này mới được mở rộng, gia cố. Đi vào đến căn cứ bên trong, bạn sẽ thấy nhiều căn phòng rộng và di sản văn hóa có giá trị.

Ăn gì khi đi du lịch địa đạo Củ Chi?

Khu du lịch có căng tin và nhà hàng, việc ăn uống đã có tour lo hết. Tuy nhiên, đối với những khách đi riêng hoặc đi picnic thì sẽ thấy mức giá không hợp lý. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn nên mang theo các món bánh bảo quản được lâu để ăn khi đói, hoặc là mua thức ăn bên ngoài.

Xuống địa đạo có một món mà bạn không thể bỏ qua đó là khoai mì luộc chấm muối lạc. Trong thời chiến, đây là món cứu đói cho các chiến sĩ giải phóng. Tuy nhiên các du khách lại thích thú vì khoai dẻo, mềm ăn rất ngon.

Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Củ Chi

Đa số các trò chơi sẽ tính phí, tuy nhiên vẫn có những trò được miễn phí cho du khách. Mức giá cũng sẽ có sự thay đổi ít nhiều theo thời gian. Và vào các dịp lễ, giá vé sẽ đắt hơn nhưng lại có nhiều ưu đãi cho bạn.

Không chỉ là di tích lịch sử cấp quốc gia, địa đạo Củ Chi còn là một điểm đến hấp dẫn du khách.

Không chỉ là di tích lịch sử cấp quốc gia, địa đạo Củ Chi còn là một điểm đến hấp dẫn du khách.

Nếu như bạn chui hầm thì hãy lưu ý có một số đoạn chỉ lọt được 1 người và khá nóng bức lại ngạt khí nên hãy cẩn thận. Và bạn cũng chú ý để tránh bị lạc vào những đoạn mà hướng dẫn viên không tiếp quản.

Trước khi xuống hầm, bạn cũng nên gửi bớt hành lý và giữ gìn tài sản cá nhân khi xuống. Tuyệt đối không làm mất đồ đạc ở dưới địa đạo, tránh các tình huống xấu. Ngoài ra, bạn hãy tuân thủ theo các nội quy để giữ an toàn cho chính bạn.

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá địa đạo Củ Chi