Khám phá phiên chợ ‘Sắc màu vùng cao’ tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc

Phương Thảo - Âu Hương | 05/11/2022, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phiên chợ 'Sắc màu vùng cao' được tổ chức tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và người dân tham dự.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã tổ chức phiên chợ với chủ đề “Sắc màu vùng cao” nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số trên cả nước.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các chi đoàn đã mang đến phiên chợ mặt hàng ấn tượng và độc đáo, nhiều món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc như: Mật ong, bánh chưng gù, hạt dẻ, bánh khảo, khẩu sli, bánh trời, thạch đen Cao Bằng; quýt Bắc Sơn - Lạng Sơn; Miến dong, bánh dày ngũ sắc, kẹo lạc Bắc Kạn; cam Hàm Yên, măng khô, bánh gai Tuyên Quang…

Khám phá phiên chợ ‘Sắc màu vùng cao’ tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc ảnh 1

Nhiều sản phẩm độc đáo được trưng bày tại phiên chợ.

Phiên chợ vùng cao đã quảng bá những sản vật truyền thống, giới thiệu nét văn hóa ẩm thực riêng có, độc đáo của quê nhà, qua đó giúp học sinh thêm tự hào về bản sắc văn hoá dân tộc mình. Đây cũng là 'sân chơi' để các bạn trẻ có thêm nhiều trải nghiệm, qua đó quảng cáo, giới thiệu mặt hàng hiệu quả, cũng như tìm hiểu nhiều thông tin thú vị về những đặc sản từ vùng miền khác nhau.

Em Đặng Mai Huệ người dân tộc Tày, học sinh lớp 11A10, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc chia sẻ: “Đây lần đầu tiên em được tham gia phiên chợ vui như thế. Tại đây, em được nhìn ngắm những bộ trang phục dân tộc với nhiều sắc màu rực rỡ, tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ vùng cao. Đó là những chiếc áo, váy được cắt may, thêu tay tinh xảo qua đó giúp em hiểu thêm về truyền thống của các dân tộc.

Ngoài ra, hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc như: múa sạp, tung còn,… được đông đảo du khách và các bạn học sinh cùng nhau tham gia giao lưu".

Khám phá phiên chợ ‘Sắc màu vùng cao’ tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc ảnh 2

Đa dạng hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Được hòa mình vào không khí sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, em Trương Thị Ngọc Mai lớp 10C7, Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc cho biết: Chợ phiên “Sắc màu vùng cao” không chỉ là nơi giao lưu, mua bán, trao đổi các sản phẩm đặc trưng của địa phương mà còn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng người dân tộc. Qua đó, học sinh vùng cao thêm trân quý các giá trị văn hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá phiên chợ ‘Sắc màu vùng cao’ tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc