Khánh Hòa phê bình chủ đầu tư dự án 72 triệu USD ở Nha Trang

Theo Lữ Hồ | 01/07/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê bình Ban quản lý dự án ( QLDA ) Phát triển tỉnh này vì chậm thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án 72 triệu USD ở TP Nha Trang.

Ngày 1/7, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân về việc triển khai dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang, có tổng vốn đầu tư 72 triệu USD và được giao cho Ban Quản lý dự án (QLDA) Phát triển tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Khánh Hòa phê bình chủ đầu tư dự án 72 triệu USD ở Nha Trang - Ảnh 1.

Thi công đập ngăn mặn sông Cái thuộc Tiểu dự án Nha Trang. Ảnh: L.H.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê bình, yêu cầu Ban QLDA Phát triển tỉnh, UBND TP. Nha Trang, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, xử lý và triển khai liên quan đến Tiểu dự án Nha Trang. Cụ thể, vào năm 2021, Tiểu dự án Nha Trang đã giải ngân 193 tỉ đồng (đạt 100% kế hoạch), nhưng công tác giải phóng mặt bằng của dự án còn chậm.

Theo cam kết với Ngân hàng thế giới (World Bank - đơn vị tài trợ dự án), Tiểu dự án Nha Trang phải kết thúc trước ngày 31/12/2022. Dự án trên đã được gia hạn nhiều lần, nhưng vẫn liên tục chậm tiến độ. Nguyên nhân là chủ đầu tư và địa phương chậm giải phóng mặt bằng, liên tục vấp phải các đơn thư khiếu nại, khiếu kiện từ phía người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

Khánh Hòa phê bình chủ đầu tư dự án 72 triệu USD ở Nha Trang - Ảnh 2.

Tiểu dự án Nha Trang chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: L.H.

Theo báo cáo của BQLDA Phát triển tỉnh Khánh Hòa, đến nay World Bank đã có ý kiến góp ý đối với 160 phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng. Hội đồng bồi thường của dự án đã tiến hành rà soát, thông qua 37 phương án trong tổng số 81 phương án đề nghị rà soát, chỉnh sửa trước khi thực hiện niêm yết công khai theo quy định.

Lý giải nguyên nhân chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, ông Hồ Tấn Quang - Giám đốc BQLDA phát triển tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Việc chậm ban hành tiêu chí tái định cư dẫn đến chưa thể tổ chức lựa chọn lô tái định cư và chậm xác định giá trị lô tái định cư tối thiểu để có cơ sở tính toán số tiền bù khoảng chênh lệch cho các hộ dân đủ điều kiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa phê bình chủ đầu tư dự án 72 triệu USD ở Nha Trang