Khánh Ly sẽ hát Tình lỡ để tưởng nhớ minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Thiên Điểu | 12/09/2022, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đêm nhạc Khánh Ly ở Mũi Né, Phan Thiết tối 16/9 đã được cấp phép bổ sung bài Tình lỡ theo ước nguyện của nữ danh ca để tưởng nhớ Thẩm Thúy Hằng.

Thông tin được ban tổ chức xác nhận với phóng viên chiều 12/9. Còn đêm nhạc Nhớ mùa thu Hà Nội tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 24/9 ban tổ chức cũng đang làm thủ tục xin cấp phép bổ sung ca khúc này.

Ca sĩ Khánh Ly trong hành trình vào Phan Thiết chuẩn bị cho đêm nhạc sắp tới đã đổi vé máy bay để kịp vào viếng minh tinh Thẩm Thúy Hằng tối 11/9.

tham-thuy-hang.png
Minh tinh Thẩm Thúy Hằng vai ca sĩ Vân hát Tình lỡ lồng giọng hát Khánh Ly trong phim Nàng - Ảnh cắt từ phim

Từng ân hận vì đã không có dịp gặp lại người đã cùng mình làm lên giai thoại “xem Thẩm Thúy Hằng, nghe Khánh Ly” đầu những năm 1970 ở Sài Gòn sau bộ phim Nàng, lần này Khánh Ly đã không để mình lỡ chuyến đi cuối tiễn đàn chị bà rất mực kính trọng.

Đối với Khánh Ly, bà luôn biết ơn đàn chị nổi tiếng, người đã chắp cánh cho tiếng hát của bà đi xa hơn khi bà còn “chưa là cái gì” theo cách bà khiêm tốn tự nhận.

Khánh Ly cho biết, năm 1970, khi Thẩm Thúy Hằng đã lừng danh cả trong nước và một số nước trên thế giới thì bà vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Năm đó, nhạc sĩ Thanh Bình trao cho bà một bài hát mang tên Tình lỡ của ông.

khanh-ly-va-nhac-si-thanh-binh.jpg
Ca sĩ Khánh Ly thăm nhạc sĩ Thanh Bình trong lần đầu bà về nước năm 2014, ít lâu sau người nhạc sĩ qua đời.

Bà đã hát vì được mời và vì thích mà không nghĩ rằng được hãng phim Mỹ Vân chọn làm nhạc cho phim Nàng, lồng giọng hát cho Thẩm Thuý Hằng vào vai nữ ca sĩ trong phim, người làm say mê bao người với ca khúc Tình lỡ chất chứa nỗi sầu đau khôn nguôi như chính cuộc đời chìm nổi của nàng.

Phim đoạt giải Kim Tượng tại Liên hoan phim Châu Á tại Đài Loan, năm 1972.

Khánh Ly nhớ lại, thời điểm đó, địa vị của Thẩm Thuý Hằng trong làng nghệ thuật đã rất lớn, mọi người đều kính nể. Cái tên của bà đủ đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ phim nào, bất kỳ sự kiện nào.

Lúc đó, để được gặp nữ minh tinh không dễ và cũng rất ít người được gặp, bởi lịch trình làm việc, biểu diễn dày đặc của một ngôi sao ăn khách bậc nhất.

danh-ca-khanh-ly.jpg
Ca sĩ Khánh Ly.

Sau này, Khánh Ly đều gặp lại ba trong số 4 người thuộc tứ đại mỹ nhân làng nghệ thuật Sài Gòn là Kiều Chinh, Thanh Nga, Kim Cương. Riêng Thẩm Thúy Hằng thì bà rất muốn gặp khi về nước nhưng còn e ngại bởi lo lắng lúc đó nữ minh tinh đã lui về ở ẩn, Khánh Ly sợ gợi lại trong bà những kỷ niệm xưa nếu bà đến thăm.

“Cho đến bây giờ, đối với chúng tôi, hình ảnh, tên tuổi và đặc biệt là nếp sống, tư cách của bà Thẩm Thuý Hằng vẫn khiến chúng tôi ngưỡng mộ. Một người ở đỉnh cao, không hề có vết nhơ. Người có trái tim, tài năng và khối óc khó kiếm tìm…”, Khánh Ly một dạ tôn trọng, ngợi ca đàn chị.

Vì tình cảm ấy, danh ca có ý tưởng được hát lại bài Tình lỡ trong hai đêm nhạc sắp tới tại Phan Thiết (ngày 16/9) và Hà Nội (24/9) để gửi lời chào tiễn biệt Thẩm Thúy Hằng, đặc biệt là trong đêm nhạc ở sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội. Đêm nhạc này sẽ có sự góp mặt của Cẩm Vân, Khắc Triệu và Đức Tuấn.

Ca sĩ Quang Thành - “trợ lý” của danh ca Khánh Ly trong các chuyến lưu diễn cho biết đây là lần đầu tiên sau khi về nước biểu diễn từ năm 2014, Khánh Ly mới đưa ca khúc Tình lỡ vào danh mục bài hát biểu diễn trước khác giả.

Bài liên quan
Khánh Ly: Tôi không bao giờ hối hận vì đã yêu Trịnh Công Sơn
(GDTĐ) - Đó là là chia sẻ của nữ danh ca trước thềm Đêm nhạc Khánh Ly 60 năm hát tình ca sẽ diễn ra lúc 20h ngày 9/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Ly sẽ hát Tình lỡ để tưởng nhớ minh tinh Thẩm Thúy Hằng