Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên

Linh Trang | 25/03/2023, 15:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/3, tại xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khánh thành “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại trường THCS Văn Lăng.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2023, hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn, đồng thời giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách. Từ đó, góp phần phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi, thúc đẩy phong trào đọc và làm theo sách, báo của Đội; khuyến khích thiếu nhi tìm hiểu, thực hành các hoạt động nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.

Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên ảnh 1

Đồng chí Phạm Trí Khoa, Bí thư Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương.

Theo đồng chí Phạm Trí Khoa, Bí thư Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương, trong những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng luôn được Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương quan tâm chú trọng triển khai.

Chi đoàn 3 nói riêng cũng như Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương nói chung đã phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa, các em học sinh đang học tập tại các trường nội trú, bán trú.

Trường PTDTBT THCS Văn Lăng là trường có đông các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Rất nhiều em sinh ra và lớn lên trong điều kiện gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Đến nay, nhà trường vẫn chưa có được một không gian đọc sách thân thiện, thoải mái, thư giãn cho các em học sinh.

Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên ảnh 2

Khánh thành “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”, trị giá 200 triệu đồng.

Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên ảnh 3

Khánh thành “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”, trị giá 200 triệu đồng.

Theo đó, Chi đoàn 3, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn cùng với đơn vị đồng hành là Tập đoàn Hyundai Thành Công Việt Nam; Công ty TNHH Thái Hải; Quỹ từ thiện Lá xanh đã trao tặng công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” đến các em học sinh Trường PTDTBT THCS Văn Lăng.

Chương trình nhằm giúp các em có được không gian sinh hoạt, học tập để trao đổi, tìm kiếm tri thức qua những trang sách, đặc biệt sau những giờ học căng thẳng.

Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên ảnh 4

Tặng 40 suất quà bao gồm học bổng và đồ dùng học tập cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của nhà trường.

Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên ảnh 5
Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên ảnh 6

Chương trình cũng dành tặng 40 suất quà trị giá 40 triệu đồng bao gồm học bổng và đồ dùng học tập cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành Không gian đọc sách tại trường THCS ở Thái Nguyên