Khánh thành tượng đài V.I.Lênin ở Nghệ An

16/04/2024, 14:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tượng đài V.I.Lênin đặt tại TP Vinh thể hiện tình cảm, sự gắn bó của Nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga)

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Lênin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh Vladimir Ilyich Lênin (22/4/1870 - 22/4/2024).

Bức tượng bằng đồng cao 3,6m nặng 4,5 tấn được đặt trên bệ thép cao 3m tại vòng xuyến giao giữa đại lộ Lênin với đường Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng, TP Vinh).

Mặt trước bệ tượng khắc dòng chữ “V.I.LÊ-NIN, 1870-1924”, mặt sau khắc chữ “Biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga” bằng 2 thứ tiếng.

Toàn bộ kinh phí đúc, vận chuyển tượng từ Nga về Việt Nam đều do tỉnh Ulyanovsk tài trợ.

Bức tượng được đúc bằng đồng, chiều cao cả phần bệ là 6,6m. (Ảnh: Phạm Tâm)
Bức tượng được đúc bằng đồng, chiều cao cả phần bệ là 6,6m. (Ảnh: Phạm Tâm)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, bức tượng Lênin là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật, thể hiện sự gắn bó của Nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk. Dự án giúp tạo thêm không gian đẹp, là điểm nhấn cho diện mạo đô thị, khu vực trung tâm TP Vinh.

Tháng 6/2017, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành, đặt tại TP Ulyanovsk, tỉnh Ulyanovsk.

Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, thể hiện tình cảm của Nhân dân 2 địa phương và bà con cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Ulyanovsk đối với Bác Hồ.

TP Ulyanovsk cũng đổi tên Trường THPT 76 thành Trường THPT Hồ Chí Minh. Trong ngôi trường này có một phòng lưu niệm trưng bày, giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Bài liên quan
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày và đêm 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành tượng đài V.I.Lênin ở Nghệ An