Khen thưởng 2 học sinh Quảng Bình dũng cảm cứu người đuối nước

Đức Tài | 14/04/2023, 17:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghe tiếng người kêu cứu, hai học sinh tại Quảng Bình lập tức dùng áo phao bơi ra dòng nước cứu nạn nhân.

Ngày 14/4, Huyện đoàn Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã gặp mặt động viên, khen thưởng 2 học sinh Trường THCS Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa) vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Hai em học sinh được Huyện đoàn khen thưởng là Mai Anh Vũ (lớp 7/1) và Trần Ngọc Duy (lớp 8/2), học sinh Trường THCS Thanh Hóa (Tuyên Hóa).

Trước đó, vào chiều 6/4, khi Vũ và Duy đang chơi ở khu vực thác Đà Nhăng (thuộc địa phận thôn 1 Thanh Lạng, xã Thanh Hóa) thì nghe có tiếng người kêu cứu.

Ngay sau đó, 2 em đã dùng áo phao, bơi về phía người bị nạn và đưa chị Đinh Thị Thùy Trang (SN 2005, ở Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) lên bờ an toàn.

Cùng thời điểm nói trên, anh T.V.T (chồng chị Trang) cũng đang bị đuối nước, nhưng do 2 em đã kiệt sức, nên Vũ và Duy chỉ kịp hô hoán người đến cứu. Sau khi anh T. được đưa lên bờ đã tử vong.

Trước đó, chị Trang cùng chồng là anh T.V.T. cùng xuống tắm ở khu vực thác Đà Nhăng, nhưng không may bị đuối nước.

Ghi nhận hành động dũng cảm của hai em Mai Anh Vũ và Trần Ngọc Duy, Huyện đoàn Tuyên Hóa đang làm hồ sơ đề nghị cơ quan cấp trên tặng 2 em Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng 2 học sinh Quảng Bình dũng cảm cứu người đuối nước